4 cháu nhỏ bị ép ngồi xin tiền giữa trưa nắng

Thứ bảy, 09/02/2013, 14:23
Đôi vợ chồng bắt 4 cháu nhỏ (trong đó có 2 cháu chỉ khoảng vài tháng tuổi) ngồi giữa trưa nắng để xin tiền, còn mình thì ngồi trong trạm xe buýt gần đó quan sát. Cứ khoảng 30 phút, 4 chị em lại đem tiền đến nộp cho 2 người này.

Sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc về việc có 4 cháu nhỏ ngồi xin tiền giữa trưa nắng tại giao lộ Nguyễn Trãi - Châu Văn Liêm, phường 14, quận 5, TP.HCM, PV đã bí mật theo dõi và phát hiện được 2 kẻ chủ mưu đứng đằng sau điều khiển những đứa trẻ này.

an xin

an xin

an xin

4 đứa trẻ nhếch nhác kêu gọi được nhiều người rủ lòng thương. Nhưng ít ai biết rằng toàn bộ số tiền xin được đều rơi vào túi 2 kẻ chăn dắt.

Khoảng 8h sáng 7/2, chúng tôi có mặt tại ngã tư này để tìm hiểu về hoạt động của những đứa trẻ ăn xin kia và ai là người đứng sau điều khiển. 15 phút sau, một thanh niên tầm 30 tuổi, mặc áo sọc đen trắng chở 2 đứa nhỏ đến góc đường Châu Văn Liêm để bắt đầu công việc.

Theo quan sát, những đứa trẻ này rất giống người Campuchia, cô chị mặc quần đùi, áo thun trắng khoảng 10 tuổi, còn đứa em bồng theo khoảng 5 tháng tuổi. Ngay sau khi xuống xe, cô bé quấn miếng vải ngang người để đeo em bé trước ngực rồi ngồi bệt xuống vỉa hè và chìa chiếc nón ra xin tiền.

Ông Thái Trung Huy (47 tuổi, ngụ phường 14, quận 5) cho biết: “Ngày nào tôi cũng thấy mấy đứa trẻ này ngồi ở đây xin tiền, nhiều lúc tôi còn mua cho chúng ổ bánh mì nhưng nó không dám lấy. Không biết cha mẹ đâu mà để con cái đi ăn xin tội nghiệp quá”.

Nhìn những hình ảnh này không ít người đã cảm động và móc ví. Nhưng ít ai biết rằng số tiền những đứa trẻ kia xin được sẽ chui vào túi đôi vợ chồng đang ngồi nhàn nhã ở 1 trạm xe buýt gần đó.

Ngồi từ xa quan sát, thấy có nhiều người cho tiền, người phụ nữ mặc quần xanh áo hoa đen đang ngồi ở trạm xe buýt gần đó đứng dậy, tiến lại gần một tủ điện tại giao lộ này rồi ra hiệu cho cô chị bồng em đứng dậy, di chuyển về phía bà ta và đưa hết số tiền vừa xin được. Sau khi lấy hết tiền, người phụ nữ này quay trở về trạm xe buýt cũ và 2 đứa nhỏ cũng trở lại vị trí ban đầu để tiếp tục xin tiền.

an xin

Người phụ nữ gọi đứa trẻ ra bắt đưa hết số tiền vừa xin được

Cũng trên đường Châu Văn Liêm đoạn gần giao lộ Châu Văn Liêm – Hồng Bàng, 2 đứa trẻ khác cũng rất giống người Campuchia, cô chị khoảng 7 tuổi và đứa em khoảng 8 tháng tuổi cũng bị người phụ nữ này bắt ngồi xin tiền từ sáng đến tối.

Theo điều tra của chúng tôi, đôi vợ chồng bắt những đứa trẻ đi xin tiền suốt ngày từ sáng sớm cho đến khoảng 20h tối và chỉ cho ăn bánh mì.

Đến khoảng 12h trưa 7/2, sau khi tự thưởng cho mình một hộp cơm bằng mồ hôi, công sức của 4 cháu nhỏ, người phụ nữ này ra hiệu cho cô bé tại góc đường Châu Văn Liêm – Nguyễn Trãi đưa em sang để bà ta cho con bú. Sau khi cho con bú xong, người phụ nữ trở về trạm xe buýt cũ để ngủ và bắt 2 đứa trẻ tiếp tục xin tiền.

an xin

Người phụ nữ cho đứa trẻ bú sau khi đã ăn cơm

Khi thấy chúng tôi ghi hình, cô bé tỏ ra khó chịu và lấy tay che mặt lại. Biết có người đang quan sát, người phụ nữ kia ra lệnh cho cô bé bồng em rời khỏi vị trí này và di chuyển sang giao lộ Trần Hưng Đạo – Châu Văn Liêm cách đó khoảng 100 mét để tiếp tục công việc.

Sau khi xem những hình ảnh, clip mà phóng viên cung cấp, lãnh đạo Công an phường 14, quận 5 cho biết các đối tượng đó chính là người Campuchia.

an xin

Hai người lớn khỏe mạnh, ăn mặc sạch sẽ, ngồi an nhàn trong trạm chờ xe buýt theo dõi 4 đứa trẻ đang ăn xin giữa trưa nắng.

Công an đã nhiều lần bắt giữ, bàn giao cho Hội Bảo trợ trẻ em TP.HCM, nhưng được một thời gian thì thấy xuất hiện trở lại. “Sáng 8/2 chúng tôi đã cử lực lượng công an mặc thường phục ra vị trí và PV phản ánh nhưng không thấy các cháu nhỏ đó đâu. Rất có thể do có động nên các đối tượng chăn dắt kia đã thay đổi vị trí”, vị này nói.

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn