Bí ẩn lọ penicillin dưới mộ liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm

Thứ ba, 03/12/2013, 07:25
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng một mực khẳng định không hề có lọ penicillin trong mộ liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm.

Hài cốt liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm khi được tìm thấy (Ảnh cắt từ phim Linh hồn Việt cộng)
Hài cốt liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm khi được tìm thấy (Ảnh cắt từ phim Linh hồn Việt cộng)

Đạo diễn Minh Chuyên lại xác nhận có nhưng không biết nguồn gốc từ đâu…

Nhà ngoại cảm nói không, đạo diễn lại bảo có

Còn nhớ, năm 2008, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã “chỉ dẫn” cho gia đình liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm, quê quán Làng Nha, Thái Giang (nay là huyện Thái Thụy) - Thái Bình tìm thấy mộ ở Ayunpa (Gia Lai). Cụ thể, theo “chỉ dẫn” của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng thì ngôi mộ của liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm nằm trên ngọn đồi 467, ở hàng thứ 5, lô 1, mộ thứ 2, trong nghĩa trang liệt sĩ thị xã Ayunpa.

Toàn bộ hành trình tìm hài cốt liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm đã được đạo diễn Minh Chuyên quay thành phim "Linh hồn Việt cộng" được trình chiếu trên VTV1 vào tối 23 và 27/7/2008. Bộ phim sau đó được trao giải báo chí 2008.

Trong bộ phim này có chi tiết khi đào được mộ thì “tìm” thấy 01 chiếc lọ penicilin lẫn trong hài cốt, bên trong có mảnh giấy đã nhòe chữ có ghi “Họ tên: Hoàng Ngọc Đảm. Đơn vị C2 D67. Quê quán: Làng Nha, Thái Giang, Thái Thụy, Thái Bình”.

Tuy nhiên, theo gia đình nhà Liệt sĩ Đảm, khi cơ quan chức năng kiểm tra thì phát hiện đây là một sự ngụy tạo. Bởi lẽ, Liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm hy sinh ngày 18/3/1969, lúc đó xã Thái Giang thuộc huyện Thái Ninh. Ba tháng sau ngày liệt sĩ Đảm hy sinh, huyện Thái Ninh và huyện Thụy Anh mới hợp nhất thành huyện có tên mới là huyện Thái Thụy. Điều đó khiến nhiều người nghi ngại rằng, chẳng lẽ liệt sĩ Đảm lại “tiên đoán” được việc huyện Thái Ninh sẽ được đổi thành Thái Thụy?

Bí ẩn lọ penicillin dưới mộ liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm | Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, Tìm mộ liệt sĩ, Ngoại cảm, Hoàng Ngọc Đảm, Lọ penicillin

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Trả lời về vấn đề này, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng xác nhận có tham gia giúp đỡ tìm kiếm phần mộ của liệt sỹ Đảm. Tuy nhiên thông tin đưa ra về lọ penicillin ghi họ tên liệt sỹ trong phần mộ là không chính xác, không đúng sự thật.

"Về vấn đề lọ penicillin, gia đình liệt sỹ Hoàng Ngọc Đảm đã khẳng định, khi cất bốc phần mộ của liệt sỹ không có lọ penicillin và cũng không có ai tới hỏi gia đình liệt sỹ về vấn đề này. Còn về chi tiết lọ penicillin này do đạo diễn làm phim đưa vào", bà Hằng cho biết.

Bí ẩn lọ penicillin dưới mộ liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm | Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, Tìm mộ liệt sĩ, Ngoại cảm, Hoàng Ngọc Đảm, Lọ penicillin

Đạo diễn Minh Chuyên.

Trước cáo buộc của Phan Thị Bích Hằng cho rằng đạo diễn đã đưa lọ Penicillin vào phim, đạo diễn Minh Chuyên cho biết: "Tôi không bỏ lọ penicillin nào vào cả. Tôi thả vào để làm gì?! Chả có lương tâm nào mà bỏ lọ penicillin vào. Tôi là nhà báo, là đạo diễn chứ có phải hành nghề lừa đảo đâu. Tôi là người phản ánh sự thật. Sự thật như thế nào thì tôi quay như thế".

Lọ penicillin trở thành một bí ẩn

Được biết, trong việc tìm mộ của liệt sĩ Đảm vào năm 2008, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng không trực tiếp tham gia mà chỉ đạo từ xa, bên cạnh đó còn có nhà ngoại cảm Năm Nghĩa cùng nhận dạng và chứng cứ liên quan đến liệt sỹ từ hai cựu binh người Mỹ cung cấp.

Thời điểm cất bốc mộ lại vào ban đêm nên không nhìn rõ, dẫn đến việc khi có thông tin về sự xuất hiện của lọ penicillin thì người nói có, người bảo không. Và vì có sự không rõ ràng ở đây nên đạo diễn Minh Chuyên cũng đã quyết định cắt bỏ đoạn này khi đưa vào bộ phim Linh hồn Việt cộng của mình.

Trong khi nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cho rằng thông tin về lọ Penicillin là những thông tin hoàn toàn sai sự thật, gây hiểu lầm trong người dân, tạo dư luận xấu trong xã hội và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và cuộc sống của mình. Còn đạo diễn Minh Chuyên vẫn quả quyết rằng không biết nguồn gốc của lọ Penicillin đó, thì sự việc vẫn đang trong tình trạng dùng dằng giữa có và không.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ kết luận nào về nguồn gốc của lọ Penicillin trong mộ của liệt sĩ Đảm. Và ai là người đã đưa lọ penicillin vào, đưa vào khi nào, với mục đích gì… thì tất cả vẫn đang là một bí ẩn.

Theo Doisongphapluat.com

Các tin cũ hơn