Giáng sinh xúc động ở nơi kẹt giữa hai làn đạn

Thứ hai, 23/12/2013, 17:06
Khói lửa tàn khốc của chiến tranh không thể dập tắt nụ cười và niềm hân hoan của người lính chiến trường trong đêm Chúa giáng trần.

Chiến tranh thế giới lần thứ nhất

Đây là khoảnh khắc những binh sĩ Anh đang thưởng thức “bữa tiệc Giáng sinh” trong một cứ điểm quân sự ở Mặt trận phía Tây năm 1916. Giờ phút thiêng liêng này là thời khắc binh sĩ ở hai bên chiến tuyến (quân Đức ở chiến tuyến bên kia) tạm ngừng tiếng súng để tận hưởng những giây phút an lành của đêm Giáng sinh. Bình thường, họ là kẻ thù, nhưng trong giây phút ấy, họ tạm gác mọi hận thù, ân oán để dành cho nhau những lời chúc tốt lành. Sau này John Ferguson, một hạ sĩ Anh, phát biểu: “Chúng tôi đã bắt tay, cầu ước cho nhau một Giáng sinh an lành, và chúng tôi nói chuyện như thể đã biết nhau từ lâu để rồi chỉ vài giờ sau chúng tôi lại chĩa súng vào nhau”. Ảnh:  Mirror.

Chiến tranh thế giới lần thứ 2

Dù ở trong hầm trú ẩn, nhưng không khí Giáng sinh vẫn rộn ràng. Em bé đang mơ màng về cảnh ông già Noel mang quà đến cho em. Bức ảnh thiêng liêng và rất cảm động này ghi lại bối cảnh năm 1940, khi Chiến tranh Thế giới lần thứ hai đang diễn ra quyết liệt. Ảnh:  Mirror.

Chiến trường Việt Nam

Binh sĩ Mỹ mang theo cây thông Noel để cầu nguyện những điều tốt đẹp. Ảnh: Mirror.

Chiến trường Afghanistan

Những cảnh tượng hiếm hoi khi tiếng súng tạm ngừng để nhường chỗ cho những giây phút bình an, thiêng liêng. Ảnh:  Mirror.

Chiến trường Iraq

Trong cuộc chiến Vùng Vịnh năm 1990, ông già Noel đã sử dụng chiếc Tornado F3 để đem đến những giây phút tuyệt vời cho người lính trên chiến trường. Ảnh: Mirror.

Chiến tranh Lạnh

Binh sĩ Đông Đức và Tây Đức trao nhau những lời chúc qua bức tường Berlin nổi tiếng. Những chiếc chuông Giáng sinh trên hàng rào dây thép gai tượng trưng cho những ước mơ, hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn. Ảnh: Mirror.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích