Thưởng Tết bằng tương ớt thành chuyện lạ Việt Nam
Báo Tiếng nói nước Nga ngày 17/1 đã phát bản tin "Chuyện lạ Việt Nam: Thưởng Tết bằng tương ớt".
VN thưởng Tết cho nhân viên bằng tương ớt đối tác tặng |
"Một công ty thương mại Việt Nam đã chọn cách thức độc đáo nhằm khuyến khích tinh thần làm việc của tập thể lao động trong bối cảnh sắp đón Tết - Năm Mới theo âm lịch.
Thay vì “lương tháng thứ 13” truyền thống, các nhân viên của công ty lần này nhận được khỏan thưởng bằng hiện vật độc đáo, đó là những chai tương ớt đỏ chót, mà công ty vốn là nhà phân phối. Đánh dấu thành tựu làm việc trong năm, mỗi nhân viên bình thường đều được cấp một thùng gia vị thơm cay".
"Các lãnh đạo công ty cũng không quên phần mình: mỗi thành viên Ban Giám đốc được bê về nhà 2 thùng tương ớt", bản tin kết thúc hóm hỉnh.
Báo này cho biết, câu chuyện thưởng Tết bằng tương ớt xuất hiện trên một tờ báo điện tử ở Việt Nam cách đây vài ngày. Theo đó, lô hàng tương ớt này do một đối tác tặng cho doanh nghiệp và trở thành quà cho nhân viên.
Truyền hình Nga: Ở Việt Nam, cái gì đánh rơi coi như đã mất
Tối 9/12/2013, Đài truyền hình Nga RenTV đã đăng tải một bản tin về vụ hôi bia tại Đồng Nai (Việt Nam) xảy ra hôm 4/12/2013.
Bản tin với tiêu đề "Biển bia", nội dung có đoạn nói: "Ở Việt Nam, đau khổ chỉ dành cho 1 người, còn cả đám đông những người rình cơ hội kiếm chác đã xông vào lấy đi các lon bia.
Khi những két bia bị đổ ào xuống từ một chiếc xe tải gặp sự cố, những người đi đường đi chậm lại rồi xông vào hôi. Cái gì anh đánh rơi coi như là đã mất”.
Không chỉ gây rúng động dư luận trong nước suốt thời gian qua, vụ "hôi bia" này còn khiến nhiều người nước ngoài bàng hoàng, ngạc nhiên trước lối suy nghĩ, cách ứng xử xấu xí của một bộ phận người dân Việt.
Người Nhật sửng sốt vụ hôi hoa
Trang Viet-jo của Nhật vừa đăng tin về vụ việc đáng buồn xảy ra vào tối 11/1 ở quận Tân Phú, TP.HCM.
Bài viết có nội dung: Cửa hàng đầu tiên của tập đoàn bán lẻ Aeoon Mall (Nhật) đã chính thức khai trương vào tối 11/1 ở quận Tân Phú, TP.HCM.
Theo thói quen thì công dân không được mang hoa của cửa hàng mới khai trương đi. Thế nhưng, người dân đua nhau giành chậu hoa và vòng hoa ngay trước lễ khai mạc mà không được sự cho phép của nhân viên Aeoon Mall. Đó là hành động thiếu đạo đức. Các nhân viên người Nhật vô cùng ngỡ ngàng khi nhìn thấy hành động đó.
Những tưởng vụ hôi bia ở Biên Hòa sẽ làm người dân có ý thức hơn, nhưng họ lại tự làm xấu mặt mình.
Ở một số vùng ở Nhật, vòng hoa chúc mừng được xem là “linh vật”, song nó không là gì ở Việt Nam…
Người Việt tin uống sừng tê giác sẽ tăng khả năng đàn ông |
Đặc sản thịt chuột lên báo Anh
Đã đến mùa săn chuột tại Việt Nam, điều đó đồng nghĩa với việc những xiên thịt chuột thơm nức lại xuất hiện tại các nhà hàng ở Đan Phượng, ngoại ô thủ đô Hà Nội.
Một kg thịt chuột có giá khoảng 100.000 VNĐ (4-5 USD), báo Daily Mail của Anh hôm 4/12/2013 đưa tin.
Thịt chuột từ lâu đã được xem là một đặc sản tại đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Mekong.
Vào thời gian này, khi lúa đã được thu hoạch xong, những người nông dân lại bắt đầu đi săn chuột để bán.
Tuy nhiên, tại đồng bằng sông Mekong, mùa lũ là mùa săn được nhiều chuột nhất khi những con chuột chạy trốn khỏi những cái hang ngập nước.
Theo Đất Việt