Cảnh sát Thái xác định danh tính kẻ nổ bom

Thứ năm, 23/01/2014, 08:26
Danh tính của kẻ ném lựa đạn vào người biểu tình ở khu vực Tượng đài Chiến thắng hôm 19/1 đã được xác định.

Thông tin trên được đích thân Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan là ông Ek Angsananon tiết lộ với truyền thông.

“Cảnh sát nghi ngờ rằng, kẻ tấn công này ở cùng một nhóm đã thực hiện vụ ném lựu đạn diễn ra vào hôm 17/1 trên đường Banthat Thong Road. Theo đó, cảnh sát sẽ công bố các thông tin cụ thể liên quan tới kẻ tình nghi khi xác minh chắc chắn các chứng cứ”, ông Ek nói.

Cảnh sát Thái Lan. (Ảnh minh họa) 

Ngoài ra, vị sĩ quan cảnh sát này còn cho biết thêm rằng, nhóm đó có khả năng còn thực hiện một số vụ tấn công nữa, trong đó bao gồm cả vụ nổ bom ở tư dinh nhà cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva hay lãnh đạo của PDRC Issara Somchai. Ông còn khẳng định, cảnh sát và quân đội đều không dính líu tới các vụ trên.

Trong khi đó, cảnh sát trưởng Bangkok đã ra lệnh thực hiện cuộc điều tra nhằm vào Wuthipong "Ko Tee" Kotchathamakhun, thủ lĩnh phe Áo đỏ ủng hộ chính phủ ở Pathum Thani. Theo đó, Wuthipong bị cáo buộc liên quan tới một số vụ tấn công vào người biểu tình chống chính phủ.

Một diễn biến mới ở Thái Lan cho thấy, một nhóm gồm 40 thượng nghị sĩ sẽ nộp đơn khiếu nại lên Tòa án Hiến Pháp để phân định xem liệu chính phủ lâm thời có vi phạm Mục 181 trong Hiến pháp khi ban hành tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Bangkok và các vùng ngoại ô.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn