Vụ kiện cưỡng dâm của kiều nữ Hải Dương diễn biến thế nào?

Thứ hai, 17/02/2014, 10:23
Câu chuyện kiều nữ Hải Dương bị tố cưỡng dâm hàng loạt tài xế taxi, sau khi bà Ngọc về nước làm rõ trắng đen, kết quả thế nào?

Đã hơn một tháng từ ngày bà Phạm Thị Thanh Ngọc (SN 1974), người bị gọi là “kiều nữ Hải Dương” từ Mỹ trở về nước để làm rõ vụ việc một tờ báo đã đăng loạt bài viết cho rằng, bà Ngọc có hành vi hiếp dâm hàng loạt tài xế taxi của hãng Mai Linh.

Bà Ngọc, Việt kiều Mỹ đã mời luật sư Hoàng Cao Sang (Đoàn Luật sư TP.HCM) làm luật sư để khởi kiện, tố giác báo Người Đưa Tin, mà theo bà Ngọc, đã có đăng loạt bài sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của bà. Bà Ngọc đã tới trực tiếp tòa soạn báo đối chất; đến làm việc với với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam để yêu cầu bảo vệ danh dự của công dân. Bà Ngọc cũng trở về Hải Dương để làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh để tố cáo hành vi vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác.

Phía tờ báo này, khi luật sư Hoàng Cao Sang với tư cách là người bảo vệ quyền lợi cho bà Ngọc đến làm việc, đại diện tờ báo này đã đưa ra quan điểm phóng viên của báo đã viết bài dựa trên những bằng chứng có được và tòa soạn không làm gì trái với pháp luật nên vẫn giữ nguyên quan điểm về những bài báo đã đăng, bà Ngọc và các luật sư có thể kiện ra tòa nếu không đồng tình. Ảnh: Đơn tố cáo báo Người Đưa Tin của bà Ngọc.

Tuy nhiên, sau đó lại có thông tin có người tự xưng là phóng viên của báo Người Đưa Tin gọi điện đến xin lỗi bà Ngọc. Người này tự nhận có tham gia viết loạt bài về bà Ngọc nhưng nói rằng, những thông tin được đưa không chính xác là do có sự hiểu lầm, đồng thời mong muốn được bà Ngọc thông cảm và bỏ qua.

Vụ kiện tụng đình đám có vẻ chững lại do thời gian nghỉ Tết, nhưng có nhiều khả năng sẽ bùng lên trở lại trong thời gian tới bởi luật sư Hoàng Cao Sang đã khẳng định như đinh đóng cột: Đây là một vụ vu khống, bịa đặt trắng trợn chứa rất nhiều tình tiết vô lý. Vị luật sư này còn cho biết sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự với các cá nhân cung cấp thông tin sai sự thật và trách nhiệm dân sự với tờ báo đã đưa tin vu khống. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM.

Trước đó, ngay sau khi về đến Việt Nam, bà Ngọc đã có buổi gặp gỡ với báo chí (ngày 15/1). Tại đây, bà Ngọc đã khóc nấc và khẳng định: “Báo Người Đưa Tin vu khống tôi”. Bà Ngọc cho biết đã rất đau lòng khi biết mình bị bôi nhọ, khổ sở khi bị gọi là “kiều nữ hiếp dâm”. Nhân vật này thắc mắc không hiểu báo Người Đưa Tin đã lấy thông tin từ đâu và một mực cho rằng mình bị oan.

Bà Phạm Thị Thanh Ngọc cũng trở về thăm nhà bố mẹ đẻ ở Hải Dương và trình báo với cơ quan công an tỉnh về vụ việc. Ông Phạm Ngọc C. (ảnh) bố đẻ của bà Ngọc cũng cho biết, ông và toàn thể gia đình nhất trí việc con gái ông yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ những thông tin xấu làm ảnh hưởng đến bà Ngọc và cả gia đình.

Về hãng taxi Mai Linh, đơn vị có liên quan trực tiếp đến vụ việc này với chi tiết tin đồn hàng loạt tài xế của hãng bị bà Ngọc cưỡng dâm, cùng một vài nhân chứng được đưa vào các bài báo, ông Đỗ Viết Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Hải Dương từng cho biết những thông tin liên quan đến vụ việc chỉ là chuyện anh em tài xế truyền tai nhau dưới dạng tin đồn, còn cụ thể, thực hư như thế nào thì cũng chưa được rõ.

Tất cả diễn biến, việc kiện tụng trên đây khởi nguồn từ loạt bài viết, thông tin bán tín bán nghi về việc kiều nữ Ngọc dùng thuốc kích dục và các thủ đoạn để cưỡng hiếp đến 80% các tài xế ở Hải Dương, có nạn nhân bị ép buộc đến 30 lần trong vòng 2 ngày... gây bất ngờ và tạo nên một làn sóng dư luận lớn. Trong ảnh: Ngôi nhà số 4/286 Điện Biên Phủ, nhà cũ của bà Ngọc, là nơi bắt nguồn tin đồn chấn động này.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn