Hoa sưa nở trắng trời Hà Nội

Thứ sáu, 14/03/2014, 10:30
Tháng ba, mùa của những cơn mưa xuân kéo dài, mùa của những vòm lá xanh biếc và cũng là mùa hoa sưa nở trắng trời Hà Nội.

Hà Nội mỗi mùa đều có loài hoa để người đi xa nhớ về. Tháng giêng hoa đào ửng hồng, tháng ba hoa gạo đỏ, tháng tư tinh khôi hoa loa kèn, tháng năm hoa phượng, bằng lăng, tháng sáu hoa sen... Tháng ba, là vẻ đẹp nao lòng của hoa sưa nở dọc những con phố.

Đi dọc khắp những con phố Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Thanh Niên, hồ Giảng Võ... những cây hoa sưa xanh biếc khoác trên mình màu trắng mỏng manh, tinh khôi. Những cánh hoa sưa rơi trắng những vỉa hè đã trở thành nét đẹp riêng của thủ đô mỗi khi tháng ba tới.

Hoa sưa đẹp nhưng lại rất chóng tàn. Có khi chỉ sau một đêm, những chiếc lá xanh biếc được thay bằng một màu trắng tinh. Nhưng rồi cũng chỉ một vài cơn mưa, cánh hoa nhanh chóng rơi xuống phủ trắng đường, mùa hoa đã lại hết. Chính bởi vậy, mỗi khi hoa sưa nở, những người đam mê nhiếp ảnh, những người yêu hoa sưa lại tranh thủ ngắm loài hoa dịu dàng nhưng không kém phần đỏng đảnh này.

Cùng ngắm những nhành hoa sưa trắng tinh khôi dưới những cơn mưa tháng ba:

Hoa sưa nở trắng trời Hà Nội.

Những bông hoa sưa mang màu sắc trắng tinh khôi.

Phố Mai Xuân Thưởng ngập trắng hoa sưa.

Mùa hoa sưa rất ngắn, có khi chỉ kéo dài vài ngày.

Hoa sưa có vẻ đẹp tinh khôi, dịu dàng và một mùi hương nhẹ nhàng.

Cặp đôi may mắn khi bộ ảnh cưới có sắc màu hoa sưa.

Nhiều cặp đôi tranh thủ chụp ảnh cưới với hoa sưa.

Theo Người đưa tin

Các tin cũ hơn