Bè cứu sinh trên máy bay mất tích có thể chở 290 người

Thứ bảy, 15/03/2014, 10:39
Bốn bè cứu sinh trên chiếc Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines có đèn pin, túi sơ cứu, đủ nước và đồ ăn để cung cấp cho 290 người trong một tuần.

Theo The Star, trong buổi họp tại khách sạn Lido, Trung Quốc ngày 13/3, đại diện của hãng hàng không Malaysia Airlines đã nói với thân nhân của hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 rằng, phi cơ được trang bị 4 bè cứu hộ.

Những bè này có thể chở 290 người và có đèn pin, túi sơ cứu, đủ nước cũng như thức ăn để giúp mọi người sống sót trong 7 ngày, tất nhiên trong trường hợp chiếc máy bay không chìm xuống đáy biển.

Quan chức hãng hàng không Malaysia thông báo quân đội Malaysia có thể đưa một phái đoàn tới Bắc Kinh để gặp mặt người thân của nạn nhân, những người đang dần mất kiên nhẫn sau 7 ngày mất tích của chuyến bay MH370. 227 hành khách, bao gồm 154 người Trung Quốc và 12 phi hành đoàn có mặt trên phi cơ khi nó mất tích.

Một người thân của nạn nhân trả lời phỏng vấn của báo chí. Ảnh: AP

Tại cuộc họp, căng thẳng dâng cao khi các thân nhân đòi biết thêm chi tiết. Một người đàn ông gào lên trước cửa phòng, vẫy tay và kêu gọi hơn 200 thân nhân khác có mặt trong phòng làm theo: “Trả lại người thân cho chúng tôi! Hãy công bố sự thật! Hãy cùng kêu lên với tôi!” Một số thân nhân đứng dậy, lớn tiếng và rưng rưng nước mắt.

Sau khi người đàn ông ngồi xuống, một phụ nữ khác tiếp tục chất vấn: “Các anh có biết chúng tôi đã khóc hết bao nhiêu nước mắt khi chúng tôi quay về phòng ở khách sạn không?”.

Ông Ignatius Ong trả lời chất vấn trong một buổi họp ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP

Ignatius Ong, đại diện phái đoàn của hãng Malaysia Airlines ở Trung Quốc, cùng với phiên dịch viên Trung Quốc của ông đã bật khóc trong không khí căng thẳng, khi gia đình các nạn nhân tra hỏi phía Malaysia về các nỗ lực cứu hộ. “Chúng tôi cũng có đồng nghiệp trên chuyến bay, và chúng tôi mong họ còn sống giống như các bạn thôi”, ông nói.

Buổi họp kéo dài 5 tiếng, dài hơn so với các phiên họp trước đó.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích