Cặp chị em song sinh tách rời ở BV Nhi đồng 1 TP.HCM: Hai bé sẽ phát triển khỏe mạnh

Chủ nhật, 23/03/2014, 15:09
Như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 27/2, các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM) đã tiến hành phẫu thuật tách rời thành công cặp chị em song sinh dính nhau.

Hai bé được các bác sĩ theo dõi sát sao trong phòng cách ly đặc biệt ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Sau gần một tháng được tách rời, hôm nay 23/3, bác sĩ Đào Trung Hiếu - trưởng kíp mổ, trưởng khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM - cho biết, tình hình sức khỏe của hai bé rất khả quan, dinh dưỡng tốt.

Theo bác sĩ Hiếu, vào tuần trước, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiến hành phẫu thuật, tạo hậu môn cho một bé bị dị tật không có hậu môn. Hiện tại, sức khỏe của bé đã ổn định, dinh dưỡng khá tốt. Bé đã có thể ăn uống bằng đường miệng.

Bé còn lại cũng có sức khỏe tốt. Bé có thể tự thở bằng oxy thay cho thở máy. Các bác sĩ đã cho ngưng dịch truyền và kháng sinh, rút các ống dẫn lưu màng tim, tĩnh mạch trung ương. Hiện tại, gia đình đã có thể gần gũi, bồng bế và cho bé tập bú. Hai bé đều khỏe và tăng cân.

Tuy nhiên, hai bé vẫn phải lưu lại ở phòng cách ly đặc biệt để các bác sĩ chăm sóc và theo dõi thêm. Nếu sức khỏe hai bé tiến triển tốt, bệnh viện sẽ cho hai bé xuất viện, trao cho gia đình chăm sóc.

“Sau khi trở về với gia đình, hai bé sẽ phát triển bình thường, lớn lên bình thường như bao đứa trẻ khác” , bác sĩ Hiếu cho hay.

Theo Lao động

Các tin cũ hơn