Máy bay Malaysia mất tích: Đến lượt vệ tinh Pháp phát hiện vật thể khả nghi

Thứ hai, 24/03/2014, 07:18
Bộ Giao thông Malaysia ngày 23/3 cho biết họ đã nhận được các bức ảnh vệ tinh mới của Pháp phát hiện các vật thể trôi nổi trong khu vực tìm kiếm trên vùng biển Nam Ấn Độ Dương.
Máy bay quân sự AP-3C Orion của Không quân Hoàng gia Úc cất cánh tại căn cứ không quân Pearce ở Perth để tham gia công tác tìm kiếm máy báy mất tích - Ảnh: AFP

AFP dẫn thông cáo của Bộ Giao thông Malaysia ngày 23/3 cho biết cơ quan này đã chuyển các bức ảnh vệ tinh của Pháp cho chính quyền Úc. Úc đang chỉ huy công tác tìm kiếm máy bay Boeing 777-200 (số hiệu MH370) mất tích của hãng Malaysia Airlines.

Khu vực tìm kiếm máy bay MH370 tại khu vực phía Nam Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của Úc 2.500km về phía Tây Nam, theo AFP.

Tuy nhiên, thông cáo Bộ Giao thông Malaysia không nêu chi tiết số lượng, kích thước và vị trí chính xác của các vật thể mà vệ tinh Pháp phát hiện.

Máy bay số hiệu MH370, chở 239 người, mất tích một cách bí ẩn vào ngày 8/3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trong những ngày gần đây, nỗ lực tìm kiếm máy bay MH370 tập trung vào vùng biển Nam Ấn Độ Dương, phía Tây Nam Perth sau khi các vệ tinh phát hiện các vật thể nghi là của máy bay mất tích.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích