Người mua đồng nát nhặt được 5 triệu yên Nhật: Sẽ được nhận 50%?

Thứ hai, 24/03/2014, 09:18
Nếu không có ai đến nhận số tiền trên, người phụ nữ thu mua đồng nát đã nhặt được 5 triệu yên Nhật sẽ được nhận 50% tổng giá trị.

Sáng 23/3, nhiều người vẫn tụ tập đông đảo trên con hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình – TP.HCM sau khi một người phụ nữ mua ve chai trúng đậm 5 triệu Yên Nhật.

Trong căn nhà trọ lụp xụp, vợ chồng anh Trịnh Minh Vương (36 tuổi) và chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) vẫn tỏ ra bình thường khi nói về số tiền nhặt được. “Chuyện đó bình thường thôi, nếu không được nhận đồng nào cũng không sao vì đâu phải tiền của vợ chồng tôi”.

Người mua đồng nát nhặt được 5 triệu yên Nhật: Sẽ được nhận 50%? - Ảnh 1

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng tỏ ra bình thường trước số tiền lớn nhặt được.

Theo chị Hồng, trước Tết Nguyên đán, đang đi mua ve chai chị được một người lạ mặt bán cho chiếc loa thùng đã gỉ sét. Đến ngày 23/3, anh Vương vác loa thùng ra thềm nhà đập lấy nhựa bán. Khi đập vỡ lớp sắt bên ngoài, anh Vương phát hiện một chiếc hộp gỗ nhỏ, tò mò anh ném xuống đất thì một số tiền lạ bay tứ tung.

Do vợ chồng chị Hồng không biết chữ, tưởng số tiền trên là tiền giả nên cầm phát cho mỗi người hàng xóm vài tờ làm kỷ niệm. Tuy nhiên, sau khi biết được tiền Yên của Nhật, vợ chồng chị bỏ lại vào chiếc hộp gỗ cất trong nhà.

Người mua đồng nát nhặt được 5 triệu yên Nhật: Sẽ được nhận 50%? - Ảnh 2

Anh Trịnh Minh Vương mong chủ sở hữu số tiền sớm tìm đến vợ chồng anh nhận lại 5 triệu Yên Nhật.

Cũng từ lúc vợ chồng chị Hồng – anh Vương được số tiền trên, nhiều kẻ lạ mặt thường xuyên lảng vảng trước nhà rình rập để trộm chiếc hộp tiền. Một số tên côn đồ khác còn hăm dọa, nếu không chia chác số tiền trên cho chúng thì sẽ giết cả rồi lấy tiền.

Quá sợ hãi, vợ chồng chị Hồng đã bàn giao số tiền trên cho Công an phường 10, quận Tân Bình. Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định có 520 tờ tiền Nhật, tổng cộng 5 triệu Yên, mệnh giá 10.000 Yên/tờ (trên 1 tỷ đồng Việt Nam).

Người mua đồng nát nhặt được 5 triệu yên Nhật: Sẽ được nhận 50%? - Ảnh 3

Đông đảo người dân hiếu kỳ đứng xem phía ngoài phòng trọ chị Huỳnh Thị Ánh Hồng.

Đến sáng nay, Công an phường 10 đã mời vợ chồng anh Vương – chị Hồng lên trụ sở ký vào số tiền niêm phong để bàn giao cho kho bạc nhà nước chờ xử lý sau.

“Số tiền trên rất lớn đối với gia đình tôi, nhưng không vì thể mà tôi chiếm lấy cho bằng được đâu. Tôi mong rằng, sắp tới chủ sở hữu sẽ đến nhận số tiền này, nếu họ thương cho vợ chồng tôi ít để có vốn làm ăn, như thế là chúng tôi mừng lắm rồi”, chị Hồng vui cười.

Người mua đồng nát nhặt được 5 triệu yên Nhật: Sẽ được nhận 50%? - Ảnh 4

Chiếc xe chị Hồng thường sử dụng để mua ve chai.

Cũng theo chị Hồng, nếu thời gian tới không có người đến nhận, chị được hưởng 50%, trong tổng số tiền 5 triệu Yên Nhật thì cũng dùng làm từ thiện và phân phát cho những người có hoàn cảnh khó khăn như gia đình chị ở quê nhà.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích