TP.HCM: Kịp thời ngăn chặn các hành vi quá khích

Thứ sáu, 16/05/2014, 10:58
Công an TP.HCM đã kịp thời triển khai nhiều lực lượng để ngăn chặn những đối tượng có hành vi quá khích, bảo vệ an toàn cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Trước tình trạng một số công nhân tại các KCN, KCX ở Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM có những hành vi quá khích, đập phá, cướp bóc tại nhiều doanh nghiệp nước ngoài, chiều 15/5, lãnh đạo UBND, đại diện Công an TP.HCM đã có buổi làm việc với ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM (Hepza).

Thiếu tướng Lê Đông Phong, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết, qua theo dõi, nắm bắt tình hình, công an TP.HCM đã kịp thời chủ động triển khai các lực lượng chốt chặn để bảo vệ các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn thành phố. Kiên quyết không cho các đối tượng kích động phá hoại tài sản của doanh nghiệp, ngăn chặn nhiều vụ đua xe, gây rối trật tự công cộng.

Hiện nay, các lực lượng như cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát phản ứng nhanh vẫn đang phối hợp đồng bộ để nhanh chóng phát hiện, vô hiệu hóa những đối tượng quá khích. Cùng với đó là xác minh từng hành vi vi phạm, xem xét tính chất để xử lý hình sự nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

cong nhan

An ninh tại một số khu công nghiệp, khu chế xuất đã nằm trong tầm kiểm soát của cơ quan chức năng

Bên cạnh các biện pháp ngăn ngừa, trấn áp những đối tượng gây rối, quá khích, cơ quan chức năng cũng tổ chức tuyên truyền cho người dân hiểu rõ rằng, bảo vệ các doanh nghiệp vừa là bảo vệ việc làm, đời sống của bản thân, vừa góp phần xây dựng kinh tế cho đất nước.

Không chỉ thế, việc bạo động như thời gian qua còn là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến quá trình đấu tranh buộc Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Cũng trong sáng 16/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cũng đã có buổi làm việc với Tổng lãnh sự quán các nước để chia sẻ thông tin liên quan đến những người lợi dụng diễu hành phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền nhằm xúi giục công nhân đập phá, gây thiệt hai cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Qua đó, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết, trong thời gian tới, thành phố sẽ phối hợp với các tỉnh lân cận để có biện pháp đảm bảo an toàn cho các doanh nghiệp nước ngoài yên tâm làm ăn. Đối với các doanh nghiệp đã bị thiệt hại do những hành vi quá khích, thành phố cũng sẽ rà soát lại và có phương án hỗ trợ kịp thời.

Đối với những người dân Trung Quốc đang sống và làm việc tại TP.HCM, lực lượng chức năng cũng sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho họ, tạo điều kiện cho người dân Trung Quốc sinh hoạt, học tập, làm việc… bình thường như trước đây.

Nhân dịp này, ông Lê Hoàng Quân cũng kêu gọi mọi người cần phải tỉnh táo trong bất cứ hành động nào, không để bị kẻ xấu xúi giục, đập phá hay có những hành vi gây rối khác trên địa bàn TP HCM hay các tỉnh lân cận, bởi đó không phải là hành động yêu nước mà chỉ gây khó khăn hơn cho quá trình đấu tranh của chúng ta.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn