Ukraina thừa nhận “nhấn chìm” Lugansk với hơn 150 quả tên lửa

Thứ tư, 04/06/2014, 11:29
Chính quyền Ukraina thừa nhận đã “nhấn chìm” thành phố Lugansk miền Đông Ukraina bằng tên lửa và cho biết, các máy bay trực thăng và máy bay phản lực của lực lượng không quân đã “bắn hơn 150 quả tên lửa” trong hoạt động quân sự hôm thứ Hai (2/6).

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) hôm thứ Ba (3/6) cũng khẳng định, vụ nổ chết người tại tòa nhà chính quyền thành phố thực sự là một cuộc không kích. Kiev đã phủ nhận trách nhiệm trong vụ việc này và nói rằng, các lực lượng của mình “không nhắm mục tiêu” vào khu vực dân sự.

Báo cáo hàng ngày của OSCE cho hay, “Hôm 2/6, ngay sau thời điểm 15h, tên lửa đã tấn công vào tòa nhà chính quyền khu vực bị chiếm đóng. Theo dữ liệu của các nhà quan sát, các cuộc không kích này là kết quả của những tên lửa dẫn đường từ máy bay chiến đấu”.

Theo một tuyên bố trước đó của Bộ Quốc phòng Ukraina, vụ đánh bom dữ dội trong khu vực Lugansk là để “hỗ trợ bộ đội biên phòng Ukraina” mà lực lượng dân quân địa phương muốn nắm quyền kiểm soát. Tuyên bố cho hay: “Nhằm hỗ trợ bộ đội biên phòng Ukraina, các phi công đã bắn hơn 150 quả tên lửa, xuất kích 3 máy bay phản lực và 5 trực thăng”.

Theo Lao động

Các tin cũ hơn