Thai phụ có thể tiêm vắc-xin phòng cúm A/H1N1

Thứ tư, 30/11/-0001, 00:00
Vắc-xin phòng chủng cúm mới năm 2009 đã được nâng lên mức cao hơn, đó là có thể bảo vệ bà bầu và thai nhi, một nghiên cứu mới từ Pháp tiết lộ.




 
 

Theo báo cáo của TS Vassilis Tsatsaris, công tác tại Groupe Hospitalier Cochin-Saint Vincent de Paul in Paris, và các cộng sự, 3 tuần sau khi mang thai được tiêm vắc-xin cúm H1N1 mới, 98% các bà bầu này sẽ được bảo vệ khỏi vi-rút này nhờ sự gia tăng các kháng thể. Và khi em bé được sinh ra, 95% trẻ sẽ có đủ kháng thể để chống lại vi-rút này

 

“Tiêm phòng trong quá trình mang thai sẽ bảo vệ trẻ nhỏ trong những đầu đời, khi chưa thể tiêm chủng”, các nhà nghiên cứu cho biết.

 

Trong nghiên cứu mới này, các nhà nghiên cứu Pháp đã theo dõi 107 phụ nữ khỏe mạnh đang mang thai và đã được tiêm vắc-xin phòng H1N1 từ giai đoạn thứ 2 hay thứ 3 của thai kỳ. Nghiên cứu này chưa đủ lớn để đưa ra kết luận khái quát và nó cũng không có nhóm đối chứng so sánh nhưng các nhà nghiên cứu đã đo các kháng thể có trong máu và trong dây rốn trẻ sơ sinh để xem lượng kháng thể có đủ để bảo vệ chống lại bệnh cúm. Kết quả cho thấy 3 tuần sau tiêm, 98% phụ nữ được bảo vệ, tăng khoảng 19% so với trước. Vào thời điểm sinh con, tỉ lệ này đã giảm xuống chỉ còn 92% nhưng hầu hết các trẻ sơ sinh đều có nồng độ cao các kháng thể trong máu.

 

Công trình này được hỗ trợ bởi Viện Y tế và Nghiên cứu Y khoa Quốc gia Pháp. Nhà sản xuất vắc xin Sanofi Pasteur cung cấp vắc-xin và phân tích các mẫu máu.

 

Tại Mỹ, các quan chức y tế và các tổ chức bác sĩ kêu gọi phụ nữ mang thai tiêm chủng người cúm mùa,bao gồm cả H1N1 mới xuất hiện trong năm 2009. Điều này đặc biệt quan trọng bởi vì các bà mẹ tương lai có nguy cơ cao hơn khi bị nhiễm cúm, có thể do sự thay đổi của hệ miễn dịch trong quá trình mang thai.

 

 Theo Dantri.

Các tin mới hơn