Nang cơ năng buồng trứng không ảnh hưởng khả năng sinh sản

Thứ hai, 27/06/2011, 00:00
Em 23 tuổi, đã có gia đình. Khoảng vài tháng kinh nguyệt của em bị trễ một lần. Em đi khám phụ khoa để tiêm ngừa ung thư cổ tử cung, kết quả tình trạng sức khỏe bình thường. Sau nửa tháng bị trễ kinh, đi khám thì bác sỹ kết luận em bị nang buồng trứng phải và nói sau khi có kinh có thể sẽ hết.

Ảnh: Internet
Hiện nay, em rất hoang mang vì không biết có ảnh hưởng đến việc có con sau này hay không? Mỗi lần đến chu kỳ, em bị ra một cục huyết đặc và dai, dài khoảng 2cm, tháng nào cũng có. Hiện tượng của em có bình thường không? Do đã có gia đình nên em rất sợ ảnh hưởng đến chuyện có con. Mong bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn. (phdung262)

Trả lời:

Chào bạn,

Bạn đã tiêm phòng nhiễm HPV và khám phụ khoa định kỳ là rất đáng hoan nghênh. Kết quả khám phụ khoa lần trước bình thường và sau khi trễ kinh có nang buồng trứng bên phải thì không đáng lo. Hiện tượng nang buồng trứng này có khả năng là nang cơ năng buồng trứng, liên quan đến chu kỳ kinh, sau khi hành kinh sẽ giảm kích thước và trở lại bình thường. Bạn có thể khám lại sau khi sạch kinh. Hiện tượng ra huyết đặc và dai vào mỗi kỳ kinh không có gì đáng ngại nếu không kèm theo đau bụng kinh, rong kinh.

Tình trạng sức khỏe của bạn hiện tại không ảnh hưởng khả năng sinh sản về sau. Thân ái

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn