Đừng xem thường nhau

Thứ tư, 29/06/2011, 00:00
Em lập gia đình mới ba tháng mà đã cãi nhau hai trận thật to, chưa kể những lần lặt vặt. Chồng em tính gia trưởng, không cho em kiểm tra điện thoại, trong khi anh ấy còn tự tiện xem điện thoại của em, còn nhắn tin cho người yêu cũ của em với những lời rất khó nghe.

Ảnh minh họa: Inmagine.com

Những lần giận dỗi, cãi nhau, anh ấy còn nói: “Tôi không cần người vợ như cô”. Đi chơi chung với nhau, đôi khi em cản anh ấy một số chuyện, anh ấy lại nói: “Đi với em thật là chán”. Có lần cãi nhau em đã ném cái hộp bút trên bàn vỡ tan hoang. Tính em thù dai, giận nhau, em không bao giờ làm hòa trước. Có lần anh rủ em đi chơi với bạn anh, em không đi, anh nói anh sẽ rủ người khác đi cùng. Lúc đó, em cũng tính rủ người yêu cũ đi uống cà phê nhưng sau lại thôi. Anh đi tới 10g đêm, gọi điện thoại kêu em ra hát karaoke. Em không ra. 12g anh về, ngồi làm việc đến 5g sáng. Em cũng không ngủ được… Sáng ra mạnh ai nấy đi.

Em càng nghĩ càng uất và chán nhưng không dám tâm sự với mẹ em, sợ mọi người lo lắng. Xin chị cho em lời khuyên.

Thùy Như (Q.7, TP.HCM)

Em Thùy Như mến,

Mới cưới nhau ba tháng mà hai em đã cãi nhau hai trận to và vô số trận nhỏ. Em ném vỡ đồ đạc, chồng em thì dọa rủ người khác đi chơi. Chồng nói chuyện thoải mái với người yêu cũ qua điện thoại, còn em thì tính rủ người yêu cũ đi uống cà phê… Hạnh Dung nhận thấy cách sống của vợ chồng em có vẻ xem thường hôn nhân, xem thường hạnh phúc gia đình và tệ hại nhất là xem thường nhau!

Từ bây giờ, em nên cùng chồng trao đổi, thỏa thuận lại nề nếp sinh hoạt và đả thông tư tưởng cho nhau. Điều hai em cần có là một cuộc sống bình yên, để lo cho tương lai, sự nghiệp. Phải biết chấp nhận những khác biệt, đôi khi phải “quên mình” đi một chút vì đối tượng hôn nhân của mình. Hai em phải biết yêu quý cuộc sống gia đình, trân trọng và luôn muốn gìn giữ hôn nhân mình đang có và quan trọng nhất là phải biết tôn trọng lẫn nhau.

Cả hai em đều cần phải nhìn lại mình để thay đổi cách nghĩ và hành vi ứng xử với nhau. Tốt nhất là nên cùng nhau đi học một lớp “tiền hôn nhân” dù muộn, nếu thực tâm muốn hạnh phúc vững bền.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn