Cảnh sát Hong Kong dùng dùi cui tấn công người biểu tình

Thứ tư, 30/11/-0001, 00:00
Cảnh sát chống bạo động Hong Kong hôm qua sử dụng hơi cay và dùi cui để tấn công những người biểu tình đang cố tái chiếm một con đường lớn ở khu vực Mongkok. 

Cảnh sát phải dùng vũ lực để giải tán những người biểu tình - Nguồn: AP

Theo AP, cảnh sát Hong Kong hôm qua sử dụng dùi cui đập những chiếc ô người biểu tình dùng để tự bảo vệ khỏi hơi cay. Họ muốn ngăn một đám đông lớn tụ tập ở Mongkok sau giờ tan tầm.

Khoảng 1.000 người, một số đội mũ bảo hiểm, kính bảo hộ đổ về Mongkok để cố tái chiếm những phần của giao lộ, nơi cảnh sát đã giải tán trong cuộc đột kích bất ngờ sáng sớm qua.

Một số người bị khống chế, nằm trên mặt đất hoặc bị cảnh sát giải đi. Một người biểu tình chảy máu ở trán lúc bị cảnh sát áp tải lên xe, ngay sau khi bị khống chế trên mặt đất. Cả hai bên dường như không chịu khuất phục, khi cảnh sát và những nhà hoạt động tham gia vào các cuộc đụng độ kéo dài đến tận hôm nay.

"Cảnh sát đã mất kiểm soát. Họ đang đánh người biểu tình như thể chúng tôi là động vật. Chúng tôi đang phẫn nộ. Những sinh viên học sinh là tương lai của chúng ta", Tommy Lee, một nhân viên công nghệ 45 tuổi, giận dữ khi thấy cảnh sát còng tay 4 người biểu tình có vẻ là học sinh trung học.

Cảnh sát cho biết ba sĩ quan bị thương. Hàng chục người biểu tình bị giải đi, nhưng không rõ bao nhiêu người bị thương.

Cảnh tượng hỗn loạn diễn ra chỉ vài giờ sau khi cảnh sát tiến tới dẹp lều, rào chắn và mái che tại Mongkok, nơi có trại biểu tình trong gần ba tuần. Theo Reuters, chiến dịch đột kích bất ngờ của hàng trăm cảnh sát sáng sớm qua là chiến dịch lớn nhất từ trước đến nay tại một trại biểu tình ở Hong Kong. Chính quyền Hong Kong hôm 16/10 đề nghị đàm phán trở lại với các lãnh đạo sinh viên, gần một tuần sau khi kế hoạch đối thoại đầu tiên bị hoãn.

Nguồn: Channel 4 News

Theo VNE

Các tin mới hơn