Đau vùng xương bả vai

Thứ hai, 27/06/2011, 00:00
Tôi năm nay 24 tuổi. Tôi bị chứng mỏi ở giữa cột sống (điểm giữa cột sống từ hai bả vai đi vào) đã được 1 năm rồi, khiến người rất mệt mỏi, khi vươn người thì có những tiếng kêu như bẻ, và dây cơ cột sống như giãn ra.

Go to fullsize image
 Ảnh minh họa:internet

Hồi trước tôi đi khám thì chỉ phát hiện là bị gai đôi ở vùng thắt hông, do có một đợt tôi nâng vật nặng và làm tổn thương đến cột sống. Xin bác sĩ cho biết, chứng mỏi trên là do đâu và chữa trị như thế nào? Chân thành cảm ơn. (dvanbinhng@...)

Đau vùng xương bả vai, đặc biệt là vùng với tay không tới là triệu chứng hay gặp của nhiều bệnh nhân khi đến phòng khám. Có nhiều nguyên nhân, nhưng một trong số đó có thể là rối loạn vận động của xương bả vai, đặc biệt hay gặp ở nhóm người sử dụng tay cố định ở một tư thế như gõ bàn phím, hay cử động quá mức của tay như thợ mộc. Ngoài ra, việc viêm gân chóp xoay trong khớp vai cũng có thể gây ra các triệu chứng tương tự. Theo những gì bạn mô tả thì chúng tôi nghĩ bạn có thể bị chấn thương cơ cạnh sống, vùng gian xương bả vai, sau lần nâng vật nặng không đúng cách. Còn gai đôi cột sống không ảnh hưởng đến cơn đau vùng gian bả vai. Bạn có thể chữa trị bên đông y để châm cứu, về tây y bạn có thể tập vật lý trị liệu vùng cơ cổ và các cơ vùng vai, bả vai. Có thể dùng thuốc thêm một thời gian nữa. Bạn cũng cần được khám thêm để xem các cơ vùng vai có vấn đề gì không.

Theo TNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn