Thuốc giảm đau bụng kinh có ảnh hưởng khả năng thụ thai?

Thứ ba, 28/06/2011, 00:00
Tôi năm nay đã 29 tuổi, kết hôn nửa năm nhưng sao mãi chưa thụ thai. Kinh nguyệt của tôi rất đều, nhưng cứ đến kỳ lại đau bụng phải dùng thuốc giảm đau. Phải chăng vì tác dụng phụ của thuốc mà tôi chưa thể làm mẹ? (Lê Ngọc Liên, Lạng Sơn).

Thuoc giam dau bung kinh co anh huong kha nang thu thai

Ảnh minh họa

Đáp:

Đau bụng kinh thường do hai nguyên nhân: Thứ nhất do quá trình tổng hợp prostaglandin trong nội mạc tử cung quá cao, gây ra các cơn co thắt tử cung bất thường hoặc do tắc nghẽn ở cổ tử cung. Thứ hai, đau bụng kinh dữ dội có thể là vì mắc các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung…

Vì vậy, theo nghiên cứu gần đây, khi phụ nữ bỗng dưng có triệu chứng đau bụng kinh dữ dội cần phải đi khám, để xác định rõ nguyên nhân.

Trả lời câu hỏi của bạn, có phải do dùng thuốc giảm đau mà ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, thì việc này rất khó xảy ra. Việc sử dụng các loại thuốc giảm đau chỉ có thể gây ảnh hưởng cho gan hoặc bao tử mà thôi.

Vợ chồng bạn mới kết hôn được nửa năm, nên không phải quá lo lắng. Thông thường, phải sau 1,5 – 2 năm, nếu cả hai không áp dụng phương pháp tránh thai nào mà vẫn chưa đậu thai thì mới nên lo và đi khám.

Tốt nhất, hai bạn nên thật thoải mái về tinh thần, ăn uống đủ chất, đọc thêm và áp dụng các món giúp dễ thụ thai cho vợ và chồng, quan hệ vợ chồng cần hòa hợp và điều độ, đừng vì quá nôn nóng mà yêu ngày đến mấy lần. Dục tốc bất đạt, hãy biết gom và dành điều kiện cho một lần gần gũi, tỷ lệ thành công càng cao..

Theo Dan viet

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn