Nhân viên y tế Liên Hợp Quốc chết vì Ebola

Thứ tư, 30/11/-0001, 00:00
 Một nhân viên Liên Hợp Quốc (LHQ) nhiễm Ebola vừa qua đời tại một bệnh viện ở Đức.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Leipzig cho biết, người đàn ông 56 tuổi không qua khỏi sau khi được dùng thuốc thử nghiệm. Nạn nhân là người Sudan, phục vụ trong đội ngũ nhân viên y tế của LHQ tại Liberia - một trong những nước đang có dịch Ebola nghiêm trọng nhất.

Người này sang Đức từ thứ Năm tuần trước để điều trị và được đưa vào phòng cách ly kín. Đây là nhân viên LHQ thứ hai tại Liberia thiệt mạng vì Ebola. Nhân viên y tế là những người có nguy cơ nhiễm bệnh lớn nhất.

Ebola

Các nhân viên Y tế đang chuẩn bị chôn cất 1 người chết vì Ebola ở khu vực Liberia. Ảnh: EPA

Chỉ riêng tại Liberia đã có 90 y bác sĩ thiệt mạng vì Ebola. Nhiều nhân viên y tế đã bỏ qua lời kêu gọi đình công để đòi cải thiện điều kiện làm việc và tăng lương.

Chính phủ Anh vừa thông báo sẽ sàng lọc tại sân bay Heathrow đối với hành khách đến từ các nước có dịch. Những người đến từ Liberia, Sierra Leone và Guinea sẽ phải trả lời một số câu hỏi và có thể sẽ phải kiểm tra thân nhiệt. Mỹ đã thực hiện biện pháp này tại 5 sân bay chính.

Kể từ tháng 3, hơn 4.000 người thiệt mạng vì Ebola, tập trung ở Liberia, Sierra Leone, Guinea và Nigeria. Một đơn vị của lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế tại Sierra Leone (đang chờ điều chuyển sang Somalia) vừa bị đưa vào cách ly sau khi một thành viên nhiễm Ebola.

Y tá người Tây Ban Nha, người đầu tiên ngoài châu Phi nhiễm Ebola, hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch, nhưng các bác sĩ cho biết bệnh nhân có một số dấu hiệu khá hơn.  

Tổ chức Y tế Thế giới vừa cảnh báo đại dịch Ebola đang đe dọa sự sống còn của xã hội và có thể dẫn tới sự sụp đổ của một số nhà nước.

Theo Tiền Phong

Các tin mới hơn