Mới lấy vợ 6 tháng đã chán làm

Thứ ba, 28/06/2011, 00:00
Vợ tôi và tôi vừa kết hôn được sáu tháng, nhưng bây giờ quan hệ tình dục đã cảm thấy nhàm chán, mỗi tháng chỉ một lần. Tại sao vậy?

Tôi nhớ lần đầu tiên sau kết hôn, chúng tôi hầu như quan hệ mỗi ngày, có khi hai hoặc ba lần/ngày mà không cảm thấy mệt mỏi. Tại sao chúng tôi giảm tần suất quan hệ tình dục, và làm thế nào để thay đổi?

Ảnh minh họa

Đáp

Thông thường với các cặp vợ chồng mới cưới, tần suất quan hệ tình dục thường xuyên hơn và cao hơn so với các độ tuổi khác, tuy nhiên nếu chỉ trong một thời gian ngắn đã cảm thấy nhàm chán hay không còn hứng thú, có thể vì hai lý do:

- Thứ nhất, dần mất đi cảm giác háo hức, lạ lẫm và cả kích thích, trí tò mò của thuở ban đầu.

- Thứ hai là cơ thể quá mệt mỏi sau nhiều ngày, tháng quan hệ quá dày.

Tốt nhất, vào thời điểm này, cả hai bạn đừng lo lắng quá nhiều và cơ thể khắc sẽ tự điều chỉnh. Ngoài ra, hai bạn nên lập và quy định ngầm tần suất quan hệ tình dục hợp lý để có lợi cho sức khỏe cũng như giữ sức chiến đấu bền bỉ hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, còn có nhiều nguyên nhân khác có thể gây giảm ham muốn tình dục, chẳng hạn như bệnh tật, thể chất yếu, cảm xúc và tâm lý không thoải mái... Ngoài ra, đồng hồ sinh học làm việc và nghỉ ngơi của cả hai không đồng nhất cũng khiến chất lượng tình dục sẽ giảm.

Bạn cần nhớ, có không ít trường hợp các cặp vợ mất ham muốn tình dục, nhưng lại chủ quan không tìm nguyên nhân, không điều trị và để quá lâu khiến cho tình cảm vợ chồng ngày càng lạnh nhạt, xa lánh thậm chí ngờ vực lẫn nhau.

Theo Dân Việt

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn