UFO xuất hiện ở phía Bắc Trung Quốc

Thứ sáu, 11/07/2014, 15:23
Trung Quốc có thể vừa tiến hành thử tên lửa đạn đạo sau khi người dân tại nhiều tỉnh miền Bắc nước này cho biết, họ trông thấy một vật thể lạ xuất hiện trên bầu trời.

Hình ảnh một vật thể bay không xác định (UFO) đã lan truyền trên mạng Weibo của Trung Quốc sau khi người dân tại tỉnh Sơn Đông, Hà Bắc và khu tự trị Nội Mông nhìn thấy một vật thể phát sáng trên bầu trời vào khoảng 9h tối hôm 9/7, tờ Thời báo Hoàn cầu đưa tin.

Người dân tại nhiều khu vực tại Trung Quốc quan sát một vật thể lạ trên bầu trời tối hôm 9/7. Ảnh: Weibo
Người dân tại nhiều khu vực tại Trung Quốc quan sát một vật thể lạ trên bầu trời tối hôm 9/7. Ảnh: Weibo

Theo Want China Times, tài khoản chính thức trên Weibo của Đài truyền hình Nhân dân Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, là nguồn cung cấp thông tin đầu tiên về UFO. Nhiều người dân tại Nhật Chiếu trông thấy một luồng ánh sáng hình ống khổng lồ với phần trung tâm trông giống quả cầu lửa đang rơi xuống, nhưng sau đó, nó dừng khoảng 10 giây ở lưng chừng trời.

Ngay sau khi đài truyền hình đưa tin về vật thể lạ, người dân Hà Bắc và Nội Mông cũng thông báo về hiện tượng một UFO với đuôi phát sáng kèm theo vệt khói đang di chuyển theo phương thẳng đứng.

Theo điện văn thông báo hàng không (NOTAM), các hoạt động phóng tên lửa đã diễn ra tại khu vực Tây Bắc Trung Quốc vào khoảng 8h45 tối hôm 9/7. Do đó, vật thể bay không xác định có thể là một tên lửa đạn đạo do Quân đoàn Pháo binh số 2 phóng lên trời. Quân đoàn Pháo binh số 2 là lực lượng tên lửa chiến lược của Trung Quốc đóng tại quận Thanh Hà, thành phố Bắc Kinh.

NOTAM là một thông báo do giới chức hàng không, cơ quan chính phủ và hãng điều hành chuyển tới các phi công nhằm báo động những rủi ro tiềm tàng trong một lộ trình bay hoặc một địa điểm có thể tác động tới sự an toàn của chuyến bay.

Theo Zing

Các tin cũ hơn