Máy bay Algeria gặp nạn từng 2 năm chở dàn sao Real

Thứ sáu, 25/07/2014, 08:19
Chiếc máy bay MD-83 vừa rơi ở Niger đã từng được đội bóng Tây Ban Nha - Real Madrid - thuê và sử dụng trong thời gian 2 năm.

Marca vừa đưa tin, chiếc máy bay xấu số MD-83 của hãng hàng không Air Algerie vừa bị rơi tại Niger vốn có khá nhiều duyên nợ đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Máy bay Algeria gặp nạn từng 2 năm chở dàn sao Real
Real Madrid từng thuê chiếc máy bay MD-83 vừa gặp nạn trong suốt 2 năm (Ảnh: Marca)

Chiếc máy bay gặp nạn MD-83 thuộc quyền sở hữu của Công ty hàng không tư nhân Swiftair, Tây Ban Nha và đang được Air Algerie thuê lại. Trước đây, đội bóng “kền kền trắng” cũng từng thuê đúng chiếc máy bay này để làm phương tiện đi lại với tên gọi “La Saeta” (Mũi tên) trong suốt 2 năm từ 2007 - 2009. May mắn, chưa có bất cứ tai nạn hay thảm kịch nào xảy ra với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Theo thông tin mới nhất, chuyến bay mang số hiệu AH5017 của hãng hàng không Air Algerie khởi hành lúc 01h17 theo giờ GMT từ Ouagadougou, Burkina Faso tới thủ đô Algiers. Tuy nhiên, chưa đầy 50 phút sau, chiếc máy bay xấu số đã hoàn toàn mất tín hiệu liên lạc trên sa mạc Sahara trước khi lao xuống địa phận Mali. Ít nhất có 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

Cách đây không lâu, dù thi đấu bết bát ở World Cup 2014, bị loại ngay từ vòng bảng với tư cách đương kim vô địch thế giới, các cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình Real Madrid và đồng đội vẫn cảm thấy may mắn khi tránh được thảm cảnh trên đường về nước.

Thời gian gần đây, thảm kịch liên tiếp xảy ra với ngành hàng không thế giới. Sau khi máy bay MH370 mất tích một cách khó hiểu, máy bay MH17 của Malaysia Airline lại bị bắn rơi. Hai ngày trước, máy bay GH222 rơi ở Đài Loan khiến 48 người tử nạn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích