Hơn 700 quân chính phủ Ukraine đầu hàng lực lượng ly khai

Thứ ba, 05/08/2014, 11:21
Hãng thông tấn Novorossiya hôm thứ Hai (4/8) đưa tin, hơn 700 quân nhân của quân đội chính phủ Ukraine đã đầu hàng lực lượng ly khai ở khu vực Donetsk, miền Đông nước này.

“Lực lượng ly khai thông báo, 702 quân nhân quân đội Ukraine đã đầu hàng tại Shakhtersk - hiện đang thuộc quyền kiểm soát của phe ly khai”, hãng Novorossiya trích dẫn lời một trong những chỉ huy của phe ly khai cho hay. Hiện thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng từ các nguồn khác.

Lực lượng ly khai cũng cho biết, họ đã hai lần dùng vũ khí hạng nặng chống lại lực lượng của quân chính phủ trong ngày hôm qua.

Lực lượng quân đội ủng hộ Kiev và lực lượng ly khai ở khu vực Đông Nam Ukraine đã bắt đầu các cuộc đụng độ khốc liệt, khi lực lượng vũ trang Ukraine tiến hành một chiến dịch quân sự nhằm giành lại quyền kiểm soát ở khu vực phe ly khai tuyên bố độc lập từ ngày 11/5, sau các cuộc trưng cầu dân ý tại địa phương.

Trong suốt hoạt động quân sự ở khu vực này, Kiev đã sử dụng nhiều xe bọc thép, pháo hạng nặng và các cuộc không kích. Nhiều tòa nhà đã bị phá hủy và hàng chục ngàn người đã phải trốn chạy khỏi khu vực này.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn