Thêm một trường hợp nghi nhiễm Ebola ở Tây Ban Nha

Thứ sáu, 17/10/2014, 07:31
Một hành khách đi máy bay khởi hành từ thành phố Lagos của Nigeria quá cảnh thủ đô Paris, Pháp tới Tây Ban Nha bị nghi nhiễm Ebola do xuất hiện những biểu hiện đáng nghi.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sân bay quốc tế Barajas ở thành phố Madrid của Tây Ban Nha hôm 16/10 tiếp tục được đặt trong tình trạng khẩn cấp sau khi một hành khách trên chuyên bay của hãng hàng không Pháp hạ cánh tại sân bay này được phát hiện là nghi nhiễm virus Ebola.

Theo người phát ngôn sân bay và hãng hàng không Pháp, hành khách bị nghi nhiễm Ebola trên đã có biểu hiện run sốt toàn thân trong suốt chuyến bay mang số hiệu 1300 của hãng hàng không Pháp khởi hành từ thành phố Lagos của Nigeria quá cảnh thủ đô Paris, Pháp tới Tây Ban Nha. Những hành khách khác trên máy bay ngay sau đó đã được cho chuyển sang máy bay khác. Chiếc máy bay trên cũng đã được cho đi khử trùng. Vé  khứ hồi của chuyến bay cũng đã được hủy bỏ.

Bộ Y tế Tây Ban Nha cũng xác nhận Tây Ban Nha đã cho khởi động tình trạng khẩn cấp về Ebola tại nước này song không cung cấp chi tiết.

Chính phủ Tây Ban Nha thời gian qua đã tăng cường các biện pháp cảnh giác cao độ sau khi một nữ y tá của nước này bị nhiễm Ebola. Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm Ebola ngoài Tây Phi. Nữ y tá này từng chăm sóc cho hai vị mục sư bị nhiễm Ebola từ Tây Phi và đã tử vong sau đó.

Hiện tại, sức khỏe của nữ y tá này vẫn nghiêm trọng. 15 người từng tiếp xúc với nữ y tá và chồng của nữ y tá này hiện đang được theo dõi xem có biểu hiện mắc Ebola hay không.

Theo Zing

Các tin cũ hơn