TP.HCM mưa lớn, nhiều tuyến đường ngập sâu gần 1m

Thứ hai, 20/10/2014, 08:29
Cơn mưa lớn vào chiều ngày 19/10 làm hàng loạt tuyến đường trên địa bàn TP.HCM ngập nặng. Nhiều tuyến đường ngập sâu gần 1m, người dân phải bì bõm lội trong “biển nước” để về nhà. Mưa lớn nước tràn vào nhà khiến cuộc sống, sinh hoạt của nhiều người dân bị đảo lộn.

 - 5

Cơn mưa như trút nước vào khoảng 16h chiều 19/10 đã làm hàng loạt tuyến đường tại Sài Gòn bị tê liệt. Ngập nặng nhất là đường Tân Hóa (quận 6). Tuy đường này đang được thi công và mặt đường đã được nâng lên cao nhưng đầu đường Tân Hóa đoạn giao nhau với đường Hồng Bàng nước ngập gần 1m. Đoạn đường này chỉ dài khoảng 50m nhưng khiến hàng loạt phương tiện bị chết máy, người đi đường té ngã.

 - 1

 - 2

Nhiều khu vực tại TP.HCM ngập nặng sau cơn mưa chiều qua.

Nước ngập tràn vào nhà khiến mọi sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Nhiều vật dụng, máy móc người dân phải kê lên cao để tránh bị ướt. Cơn mưa cũng khiến mọi công việc kinh doanh của người dân bị ế ẩm vì bị nước bao quanh.

Anh Nguyễn Tuấn có nhà trong hẻm đường Hồng Bàng (quận 6) cho biết: “Nước tràn vào nhà khiến gia đình bị đảo lộn cuộc sống. Nước tràn vào tận nhà bếp không thể nấu nướng được gì nên đành lội trong nước mua cơm hộp về ăn”.

Cơn mưa lớn cũng gây ngập nặng trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân). Nước ngập hơn 0,5m và kéo dài gần 1km. Xe máy, xe ôtô bị chết máy hàng loạt. Nhiều người phải dắt xe máy leo lên dải phân cách giữa hai làn đường.

Các tuyến đường Tân Hòa Đông, An Dương Vương (quận 6) cũng ngập sâu trong nước. Nước tràn vào nhà nên người dân phải hì hục tát nước ra ngoài.

Mưa lớn cũng khiến nước tràn vào nhà dân ở các con hẻm đường Hồng Bàng, Phú Thọ (quận 6), Hàn Hải Nguyên (quận 11), Khuông Việt (quận Tân Phú), đường Song Hành, Nguyễn Văn Quá (quận 12). Ngoài đường nhiều xe bị chết máy. Thời điểm này dịch vụ sửa chữa, lau chùi bugi cũng làm ăn phát đạt. Mỗi chiếc xe máy được khởi động nổ phải trả giá 30.000đ/chiếc.

 - 3

Mưa lớn khiến khu vực cầu vượt thép vòng xoay Cây Gõ – cầu vượt thép (quận 6) giao thông gặp nhiều khó khăn.

 - 4

Nước ngập gần hết bánh xe ôtô trên đường Tân Hóa.

 - 5

Phụ huynh khổ sở đón con đi học về chiều Chủ nhật cuối tuần.

 - 6

Sau một hồi đứng bên kia đường chờ nước rút, người phụ nữ phải xắn cao quần lội qua vùng ngập.

 - 7

 - 8

Xe ôtô chạy qua tạo thành sóng nước đẩy dạt cả xe gắn máy.

 - 9

“Thân cò” lặn lội mưu sinh

 - 10

Tuy đường Tân Hóa đang được thi công và mặt đường đã được nâng cao nhưng đầu đường Tân Hóa đoạn giao nhau với đường Hồng Bàng nước ngập gần 1m. Đoạn đường này chỉ dài khoảng 50m nhưng khiến hàng loạt phương tiện bị chết máy, người đi đường té ngã.

 - 11

Nước ngập tứ bề

 - 12

Không thể tự về nhà, người phụ nữ này phải gọi điện cho chồng ra dắt xe vượt qua “biển nước” đường Tân Hóa.

 - 13

Đôi nam nữ té sõng soài xuống nước trên đường Tân Hóa

 - 14

Nhiều người đứng thành hàng dài trên vỉa hè để tránh nước ngập

 - 15

Nước ngập vào tận các con hẻm, nhà dân ở quận 6

 - 16

Cửa hàng tạp hóa phải đóng cửa vì nước bao vây

 - 17

Nước tràn vào nhà, người dân phải dùng bao cát, ván chắn nước lại

 - 18

UBND phường 1, quận 6 cũng bị nước vây tứ bề

 - 19

Nước ngập, người Sài Gòn có thú vui mới: Đánh cờ trong nước...

 - 20

... và ăn cơm trong nước ngập

 - 21

Nước vây tứ bề, mọi công việc sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Theo Khám phá

Các tin cũ hơn