Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời

Thứ sáu, 23/01/2015, 13:58
Hơn hai tháng sau khi người chồng ra đi do một tai nạn giao thông, tối 22/1, chị Nguyễn Châu Loan, cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” từng khiến hàng triệu trái tim lay động đã qua đời.

 Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời 9

Sáng 23/1, trao đổi với chúng tôi anh Nguyễn Hải Châu (42 tuổi), anh trai kế chị Nguyễn Châu Loan (37 tuổi) – cô gái suy thận trong đám cưới cổ tích từng lay động hàng triệu trái tim trong chương trình Điều ước thứ 7 – Đài Truyền hình Việt Nam đã qua đời vào lúc 22h47 ngày 22/1/2015 (tức ngày 3/12/2014 âm lịch).

 Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời 1

Chị Loan và anh Vượng được tổ chức đám cưới trong chương trình Điều ước thứ 7 hồi tháng 4/2014.

“Trong sáng qua 22/1, sức khỏe Loan rất yếu và mê man. Gia đình đưa cô ấy đi bệnh viện nhưng các bác sĩ khuyên gia đình đưa cô ấy về nhà vì bệnh tình nặng không thể qua khỏi. Đến đêm thì cô ấy trút hơi thở cuối cùng tại gia đình ở xã Châu Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội”, anh Châu đau xót nói.

 Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời 2

 Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời 3

 Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời 4

Những hình ảnh tại nhà chị Loan trong sáng nay.

Trên Facebook cá nhân, anh Nguyễn Hải Châu viết: “Gia đình chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin: Em gái tôi là Nguyễn Châu Loan đã từ trần hồi 22h47 ngày 22/1/2015 tức ngày 3/12/2014 hưởng dương 38 tuổi. Tang lễ được cử hành hồi 13h30 ngày 23/1/2015. Lễ an táng cử hành hồi 7h00 ngày 24/1/2015. Thay mặt gia đình: anh trai Nguyễn Hải Châu”.

 Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời 5

Anh trai chị Loan thông báo tin buồn trên Facebook.

Theo anh Châu, 13h30 chiều nay 23/1/2015, gia đình sẽ tổ chức phát tang. Và 7 giờ sáng mai 24/1/2015, gia đình sẽ đưa chị Loan đi hỏa táng tại Yên Kỳ, Ba Vì.

 Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời 6

MC Diệp Chi - một trong những người đã góp phần tạo nên đám cưới cổ tích của anh Vượng - chị Loan cũng đã chia sẻ nỗi buồn khi nghe tin chị Loan qua đời.

Sau khi biết tin chị Nguyễn Châu Loan, 38 tuổi (Châu Sơn, Ba Vì) đột ngột ra đi mãi mãi, nhiều bạn bè, đồng nghiệp của chị không khỏi xót xa viết những lời đầy tiếc thương, đau buồn.

 Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời 7

Bạn bè tiếc thương cho người con gái xấu số.

Câu chuyện tình từng khiến hàng triệu trái tim nghẹn ngào

Chị Nguyễn Châu Loan từng có thành tích học tập rất khá, chị tốt nghiệp đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội và tự tin tìm việc làm tại thủ đô. Bằng những cố gắng không ngừng nghỉ, thử việc ở nhiều chỗ, cuối cùng, chị cũng tự tìm được cho mình công việc đúng chuyên môn, thu nhập ổn định.

Đến cuối năm 2003, khi công việc đang ổn thì chị Loan bị ốm nặng. Khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ kết luận chị bị suy thận giai đoạn cuối. Sau hai năm nằm liệt giường, chị Loan dần khỏe hơn và xin vào làm kế toán cho Trung tâm dạy nghề và đào tạo việc làm cho thanh thiếu niên khuyết tật Vì Ngày Mai. Ở đó, chị Loan gặp anh Vượng. Càng tiếp xúc với anh Vượng, chị Loan càng nhận ra mình thầm thương trộm nhớ "cu em" này mà không dám thổ lộ.

 Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời 8

 Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời 9

 Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời 10

 Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời 11

 Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” đã qua đời 12

Những hình ảnh hạnh phúc trong "đám cưới cổ tích" của chị Loan - anh Vượng được tổ chức vào sáng 6/4/2014 khiến hàng triệu người xúc động.

Đêm rằm Trung thu năm 2008, chị Loan nhận được tin nhắn của Vượng bày tỏ muốn được làm người đàn ông suốt đời của chị. Lúc ấy, chị Loan chỉ nghĩ đó là một lời bông đùa. Thế nhưng, hai trái tim đồng cảm đã mạnh dạn xích lại gần nhau, đã cùng thổn thức một nhịp đập.

Những tháng ngày tiếp theo chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, chị Loan đã có anh Vượng làm chỗ dựa. Cuối năm 2008, anh chị dọn về sống chung với nhau. Anh chị không thể đăng ký kết hôn vì chị là hộ độc thân thì mới xin được bảo hiểm người nghèo ở địa phương, mới có thể đi chữa bệnh.

Đã sáu năm gắn bó với nhau nhưng họ chưa có một đám cưới, chưa có tờ giấy đăng ký kết hôn, chưa có buổi ra mắt người thân, chỉ có tình yêu và sự cảm thông vượt lên tất cả. Để thực hiện ước nguyện của anh Vượng, chị Loan, cũng là một cái kết đẹp cho mối tình đầy cảm động, chương trình Điều ước thứ 7 đã tổ chức đám cưới cho hai người tại công viên Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) vào sáng 6/4 với sự chứng kiến của hàng trăm vị khách và người thân của anh chị.

Một tiệc cưới với đầy đủ bàn ghế, sân khấu, bánh, rượu... và quan trọng hơn cả là hàng trăm người đã có mặt chứng kiến, chúc phúc cho anh chị. Chị Loan hạnh phúc đến trào nước mắt khi chứng kiến một hôn lễ lung linh và ở đó, anh Vượng đang chờ đợi để được đón chị. Đôi mắt đẫm lệ, tay run lên vì hạnh phúc... dù chị phải đến buổi lễ trên chiếc xe lăn cũ kỹ.

Tháng 11 vừa qua, anh Vượng qua đời do tai nạn giao thông. Chị Loan suy sụp hoàn toàn sau sự ra đi đột ngột của người chồng, chị luôn nói rằng "Ánh sáng của đời chị đã tắt rồi". Những ngày qua, chị Loan đã rất yếu dù được gia đình chăm sóc chu đáo nhưng chị đã không qua khỏi. Sự ra đi của cô gái suy thận khiến người thân, bạn bè và cả những người từng biết chị qua truyền hình đều cảm thấy bàng hoàng, thương xót.

Theo Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích