Bão tuyết đe dọa nước Mỹ, hơn 1400 chuyến bay bị hủy

Thứ hai, 26/01/2015, 15:52
Các hãng hàng không đã hủy 1422 chuyến bay khi một trận bão tuyết lớn dự đoán sẽ tiến vào Đông Bắc nước Mỹ vào ngày hôm nay.

Theo FlightAware.com, 1.012 chuyến bay khác cũng bị hủy vào ngày mai và con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng lên.

Tại thành phố New York, thị trưởng Bill de Blasio cảnh báo người dân không nên xem thường cơn bão này. Ông cho biết đội vệ sinh môi trường và các quan chức đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với một trong những cơn bão tuyết mạnh nhất lịch sử của thành phố này.

Bão tuyết đe dọa nước Mỹ, hơn 1400 chuyến bay bị hủy 1

Cambridge, Massachusetts, tuyết rơi dày 2 feet (0.6m), nằm trong khu vực đường đi của trận bão tuyết.

Bão tuyết đe dọa nước Mỹ, hơn 1400 chuyến bay bị hủy 2

Một cửa hàng tạp hóa Upper East Side với hàng dài người dân chờ đợi để mua thực phẩm dự trữ.

Bão tuyết đe dọa nước Mỹ, hơn 1400 chuyến bay bị hủy 3

Mọi người đang chạy bộ ở Boston. Cơn bão tuyết rời khỏi vùng Trung Tây đến Philadelphia, Massachusetts và Maine, tuyết bắt đầu rơi vào đêm Chủ nhật, sáng thứ Hai và rơi nặng hơn sáng ngày mai.

Bão tuyết đe dọa nước Mỹ, hơn 1400 chuyến bay bị hủy 4

Bất chấp cảnh báo bão tuyết ở New York (ảnh) và Massachusetts, người dân vẫn ra đường chạy bộ buổi sáng.

Bão tuyết đe dọa nước Mỹ, hơn 1400 chuyến bay bị hủy 5

Tuyết rơi ở Boston.

Trước những dự đoán thời tiết, người dân New York đã đổ xô đến các cửa hàng địa phương để tích trữ thực phẩm. Thị trưởng thành phố cho biết đường cao tốc, dịch vụ xe buýt và thậm chí cả hệ thống tàu điện ngầm có thể sẽ đóng cửa trước buổi tối để đối phó với những cơn bão.

Với thời tiết mùa đông dự đoán sẽ nguy hiểm, một số hãng hàng không lớn của Mỹ bao gồm Jet Blue, US Airways, American, Southwest và Delta đã khuyến cáo người dân không đi du lịch.

Cảnh báo cũng đã được ban hành trên toàn New Jersey và New England. Dịch vụ thời tiết ở Boston thông báo: “Du lịch lúc này là điều không thể và có thể đe dọa tính mạng”.

Cơ quan đối phó khẩn cấp Massachusetts cũng đang chuẩn bị đón cơn bão, dự báo sẽ phủ 0.6 mét tuyết lên một số bang.  Ở Boston dày 0.45 - 0.6 mét,  ở Philadelphia là từ 0,35- 0,45 mét. Lượng tuyết rơi cao nhất dự kiến sẽ diễn ra ở thành phố New York nơi tuyết có thể dày đến 0.9 mét.

Theo Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn