Miền Bắc Nhật Bản chìm trong bão tuyết

Thứ năm, 18/12/2014, 15:10
Người dân phía Bắc Nhật Bản và khu Hokuriku hối hả chống chọi với trận bão tuyết kèm theo gió mạnh, lớn nhất kể từ đầu mùa đông năm nay.

a

Ngày 17/12, toàn bộ khu vực phía Bắc và khu Hokuriku, Nhật Bản, hứng chịu trận bão tuyết lớn, do ảnh hưởng của đợt áp thấp từ phía Đông Hokkaido và lan nhanh qua biển, Sankei Shimbun đưa tin. Trong ảnh, người dân ở Hiroshima hối hả chạy cơn bão tuyết.

a

Cơ quan khí tượng Nhật Bản kêu gọi người dân tăng cường cảnh giới với bão tuyết. Dự báo trận bão tuyết này sẽ kéo dài đến hết hôm nay. Ảnh chụp tuyết phủ dày trên mái nhà ở Tsunan, Niigata, người dân đang quét dọn tuyết đóng trước cửa.

a

Đến 23h đêm qua, phía Bắc và phía Tây Nhật Bản có tuyết rơi dày trên diện rộng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông tại các khu vực này.

a

Tại Tokamachi, Niigata, lượng tuyết phủ đã cao đến mức chạm tới gương cầu lồi giao thông.

a

Cơ quan khí tượng liên tục nhắc nhở người dân phải tăng cường cảnh giới với cuồng phong, sóng cao và tuyết rơi dày. Nhà chức trách yêu cầu người dân hạn chế ra đường, chú ý cẩn thận mặt đường đóng băng, tuyết lở và sét đánh để đề phòng tai nạn xảy ra. Ảnh chụp xung quanh toà nhà Vòm bom nguyên tử, Khu tưởng niệm hoà bình Hiroshima, người đi đường đều đi lại chậm rãi để tránh sự cố.

a

Ngoài ra, bờ biển Thái Bình Dương phía Đông Nhật Bản cũng xuất hiện tuyết rơi, lượng tuyết ở Nagoya là 4mm, ít hơn các nơi thuộc khu vực phía Bắc và phía Tây. Trong ảnh là các học sinh ở thành phố Tsuyama, Okayama đang vượt qua con đường tuyết để đến trường.

a

Nhân viên vệ sinh ở Kitaimi, Hokkaido, đang làm công việc dọn tuyết dưới những trận gió tuyết.

Nha

Tại Tsunan, Niigata, đường phố bị đóng tuyết nghiêm trọng do ảnh hưởng của trận bão tuyết ngày 17/12.

a

Các nhân viên của một cửa hàng ở Asahikawa, Hokkaido, phải vất vả mở lối đi cho cửa hàng đang bị tuyết chắn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn