Bé trai khôi ngô bị mẹ bỏ rơi vì sợ mang lại xui xẻo

Thứ hai, 26/01/2015, 17:23
Cho rằng sinh con không có hậu môn là điều kiêng kị nên cha mẹ bé Cường đã để lại bệnh viện. Sau khi chăm sóc, hiện bệnh nhi đã hồi phục, da hồng hào, ăn ngủ tốt.

Ngày 26/1, bác sĩ Vũ Công Tầm - Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê, Hồi sức bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - cho biết đang tiến hành điều trị, chăm sóc cho bé trai tên Cường (3 tháng tuổi) bị cha mẹ bỏ rơi.

saigon, bỏ rơi, không có hậu môn, sinh con, bỏ con, kiêng kị, mê tín
Bé Cường bị cha mẹ bỏ rơi tại bệnh viện.

Vào cuối tháng 11/2014, cháu Cường được mẹ là Nìm Ngọc L. (ngụ xã Phú Bình, huyện Tân Phú, Đồng Nai) đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe yếu, bụng phình to và ói ra dịch xanh. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán cháu Cường bị suy yếu do không có đường hậu môn.

Để cứu sống bệnh nhi, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, thông hậu môn bằng đường ống. Khi tình trạng sức khỏe Cường có dấu hiệu hồi phục thì cha mẹ đã tìm cách thoái thác, để con lại bệnh viện rồi bỏ đi.

saigon, bỏ rơi, không có hậu môn, sinh con, bỏ con, kiêng kị, mê tín
Cháu Cường ăn ngủ tốt, da hồng hào.

Từ đó đến nay, đại diện bệnh viện liên tục gọi điện, đề nghị chị L. tới đón cháu Cường. Tuy nhiên, chị này nhắn rằng cháu không có hậu môn là điều kiêng kị, mang lại xui xẻo trong cuộc sống nên gia đình quyết định từ bỏ.

Cũng theo bác sĩ Tầm, hiện sức khỏe cháu tiến triển tích cực, ăn ngủ tốt và tăng trọng lượng. Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang làm các thủ tục để gửi cháu bé vào Trung Tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai.

Theo Zing

Các tin cũ hơn