Hành vi 'không phù hợp' của Obama khiến người Ấn phẫn nộ

Thứ ba, 27/01/2015, 07:40
Một máy quay phim tại sự kiện diễu hành chào mừng ngày Cộng hòa ở Ấn Độ hôm 26/1 đã bắt khoảnh khắc Tổng thống Mỹ Obama đang nhai kẹo cao su.
Khoảnh khắc ông Obama bị bắt gặp đang nhai kẹo cao su tại Ấn Độ. Ảnh: NY Daily News

Khoảnh khắc ông Obama bị bắt gặp đang nhai kẹo cao su tại Ấn Độ. Ảnh: NY Daily News

Sự việc xảy ra khi Tổng thống Barack Obama tham dự lễ duyệt binh trong buổi kỷ niệm ngày Cộng hòa ở Ấn Độ. Ông Obama ngồi cạnh Thủ tướng Narendra Modi, tay lấy bã kẹo cao su ra khỏi miệng, trong khi ông Modi đang trao đổi, theo trang Times of India. Tờ báo này cho rằng hành vi của ông Obama là hành vi không phù hợp.

Rất nhiều người dân Ấn Độ bày tỏ sự không đồng tình trên mạng xã hội về hành vi này của nhà lãnh đạo Mỹ. "Nhai kẹo cao su trong một sự kiện trọng thể như vậy có phải là điều nên làm?", một người dùng Twitter viết.

Tổng thống Obama đã ăn kẹo cao su từ lâu để cai nghiện thuốc lá. Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Obama nhai kẹo trong những sự kiện lớn. Ông Obama bị phát hiện nhai kẹo trong lễ tưởng niệm nạn nhân Thế chiến 2 diễn ra ở Pháp. Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh APEC tổ chức ở Bắc Kinh năm ngoái, ông chủ Nhà Trắng cũng đối mặt với làn sóng chỉ trích trên mạng vì hành vi này.

Nhiều ý kiến từ truyền thông Mỹ cũng phê phán việc nhai kẹo cao su trong các sự kiện lớn của ông Obama. Sau hội nghị APEC, trang Fox News bình luận: "Tất cả đại biểu Trung Quốc đều vô cùng nghiêm túc và tôn trọng nghi lễ ngoại giao. Theo truyền thống Trung Quốc, nhai kẹo cao su là hành vi thể hiện sự không tôn trọng".

Theo Zing

Các tin cũ hơn