IS hối thúc tiến hành thêm các vụ tấn công khủng bố phương Tây

Thứ ba, 27/01/2015, 09:30
Theo AFP, ngày 26/1, trong một đoạn băng ghi âm được người phát ngôn của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đăng tải lên mạng, tổ chức này đã hối thúc những người Hồi giáo tiến hành thêm các vụ tấn công tiếp sau vụ khủng bố tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo tại Pháp. 

IS

Người phát ngôn của IS Abu Mohamed al-Adnani hối thúc những người Hồi giáo tiến hành thêm các vụ tấn công. (Ảnh: spectator.co.uk)

Người phát ngôn của IS Abu Mohamed al-Adnani đã nhắc tới các vụ tấn công tại Pháp, Australia, Canada và Bỉ, đồng thời hối thúc “những người Hồi giáo tại châu Âu và người chống đạo Thiên chúa tại phương Tây tấn công những kẻ Thập tự chinh ở ngay chính nơi của chúng.”

Các cơ quan tình báo phương Tây đã nâng cao mức cảnh báo về khả năng những kẻ ủng hộ IS và những nhóm thánh chiến Hồi giáo khác có thể tiến hành các vụ tấn công nhằm vào các nước phương Tây.

Những lo ngại của phương Tây càng lớn hơn khi có hàng nghìn công dân phương Tây được tuyển mộ đã tới Syria và Iraq để chiến đấu bên cạnh các nhóm thánh chiến.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn