Đường ống bể, nước tràn vào nhà dân giữa khuya

Thứ tư, 28/01/2015, 11:29
Đường ống cung cấp nước sạch cho 900 hộ dân ở Đồng Nai vừa hoàn thành, chưa đưa vào sử dụng thì bị bể. Hàng ngàn mét khối nước chảy ra ngoài, tràn vào nhà dân làm hư hỏng tài sản.

Chiều 27/1, sự cố vỡ ống nước sạch cung cấp cho khu tái định cư Phước Tân (dọc theo đường Võ Nguyên Giáp, xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cơ bản được ngành chức năng khắc phục.

Đường ống bể, nước tràn vào nhà dân giữa khuya
Ống nước bị vỡ, hàng ngàn m3 nước tràn ra ngoài.

Trước đó, vào khoảng 1h30 cùng ngày, đường ống này bất ngờ bị bể tại đoạn qua ấp Vườn Dừa (xã Phước Tân). Thời điểm này, nước phun ra mạnh từ kẽ nứt làm đất đá và hàng ngàn m3 nước trào lên đường.

Đến khoảng 2h, nước bắt đầu tràn vào một số nhà dân gần đó gây thiệt hại về tài sản. Anh Vũ Văn Đồng, người dân sống trong khu vực - cho biết: "Khi tỉnh tôi tỉnh giấc thì thấy nước đã ngập sàn nhà khoảng 10 cm. Nhiều vật dụng như quạt máy, điện thoại bị hư hỏng".

Một số người dân đã báo cho các đơn vị liên quan. Tuy nhiên, đến 6h, lực lượng chức năng mới có mặt tại hiện trường để ngắt nguồn nước và tiến hành các biện pháp kiểm tra. Tại nơi ống bị bể, do nước chảy mạnh nên mặt đường lún thành một hố sâu gần 1m.

Đường ống bể, nước tràn vào nhà dân giữa khuya
Mặt đường lún thành một hố sâu gần 1m.

Đường ống trên mới hoàn thành, dài 2,5km cung cấp nước cho khu tái định cư Phước Tân. Trước khi bàn giao cho công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai, đơn vị thi công đã thử áp, làm sạch, lấy mẫu đi thử nghiệm và kết quả đạt chuẩn.

Theo công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai, sự cố đang được đơn vị gia công, sửa chữa, hoàn tất vào sáng 28/1.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích