"Chị Dậu Sài Gòn" và tin đồn cuộc tình với Mỹ Tâm

Thứ ba, 27/01/2015, 13:52
Bao năm sau những tin đồn về cuộc tình với ca sĩ Mỹ Tâm, sang Campuchia đánh bạc thua đến độ bán cả tiệm, bà chủ tiệm bánh Như Lan đã tồn tại qua gần nửa thế kỷ vẫn bình thản đếm tiền giữa những tin đồn động trời về mình.

Cho đến tận bây giờ, không ai có thể tin bà Nguyễn Thị Dậu, bà chủ tiệm bánh Như Lan, sống trong thế kỷ 21 mà bà vẫn không dùng điện thoại di động lẫn e-mail. Trải qua bao tin đồn theo kiểu “Bà ấy đã bán thương hiệu Như Lan cho người ta rồi do mê cờ bạc đỏ đen” thì người được mệnh danh là “chị Dậu Sài Gòn” vẫn vững vàng trên thương trường.

Tìm gặp bà Dậu tại hàng bánh lúc bà đang ngồi trước màn hình camera theo dõi các góc trong tiệm. Dáng vẻ của bà trông trẻ và nhanh nhẹn hơn tuổi 70. Quần shorts trắng, chiếc áo hoa không tay, gương mặt không cậy nhờ giải phẫu thẩm mỹ cũng như hàm răng khi cười cho thấy thiếu mất vài chiếc phía trước khiến tôi có phần hoài nghi về mức độ giàu có của bà.

saigon, chị Dậu, bánh Như Lan, người tình, tin đồn, Mỹ Tâm, chủ tiệm, người Sài Gòn

Bà chủ tiệm bánh với biệt danh "Chị Dậu Sài Gòn".

Bà Dậu cười xòa: “Trời nắng nóng thế này, tôi và các nhân viên ở đây đều mặc đồ cốt sao cho thoải mái để phục vụ khách. Mình ăn mặc như mình thích và tiện cho công việc, chứ đâu phải để cho người ta coi, đánh giá về chuyện sang hèn. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ tới chuyện đi nhuộm tóc, giải phẫu thẩm mỹ để níu kéo tuổi xuân như những bà chủ khác”.

Khi nhắc đến những tin đồn bủa vây từ sản phẩm đến cuộc sống riêng tư của bà, bà Dậu cau mày: “Tôi cặp với Mỹ Tâm hồi nào?”

Chuyện rằng, một dạo, dư luận bỗng xôn xao về chuyện bà cặp bồ với... ca sĩ Mỹ Tâm. Bà Dậu bật cười nói, bà chỉ nghe băng đĩa của Khánh Ly, ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Phạm Duy. Tôi chưa bao giờ nghe nhạc của Mỹ Tâm và gặp cô ấy, sao người ta có thể nói tôi yêu cô ấy chứ?”

Nhưng có lẽ tin đồn ác ý nhất là người ta rỉ tai nhau rằng bà Dậu đã bán lại thương hiệu Như Lan, rơi vào cảnh túng bấn do ham mê đỏ đen, sang Campuchia đánh bạc.

Bà Dậu công khai lịch làm việc, sinh hoạt mỗi ngày của bản thân để cho thấy bà không rảnh lúc nào để đi đánh bạc: 6 giờ sáng: theo dõi việc chế biến thịt nguội; từ 8-10 giờ: đi bơi; sau đó về tiệm coi hàng đến 2 giờ chiều. Buổi chiều bà chơi bóng bàn đến 8 giờ tối trước khi tiếp tục coi hàng, điều hành nhân viên đến 2 giờ sáng hôm sau. Lịch làm việc, sinh hoạt này được duy trì đều đặn 24/7 và 365 ngày, kể cả Mùng Một Tết.

Trước những điều tiếng của dư luận, bà nhắc lại câu, “dù ai nói ngược nói xuôi, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”. Bà bảo, chắc thấy mình có tiền mà nếp sống đơn giản quá nên khiến thiên hạ dị nghị. Do vậy, bà chọn cách sống giản tiện và không đặt nặng dư luận để tránh bực mình.

Trong thời buổi mà gần như đến những bà bán vé số, ve chai đều có điện thoại di động, vậy mà bà Dậu chẳng buồn xài điện thoại di động, e-mail, cũng không có trang Facebook cá nhân để tránh phiền phức.

Tuy là chủ của một tiệm bánh mì nức tiếng và có gia sản lớn, bà Dậu đã hai lần bị phía Mỹ từ chối cấp visa du lịch dù bà có thư của khách hàng mời sang mua thiết bị, dây chuyền sản xuất thực phẩm. Có thể nguyên do là vì bà không có tài khoản ngân hàng.

Ở tuổi 70, bà Dậu có vẻ mãn nguyện vì đã làm được những điều bà muốn, thỏa khát vọng làm kinh doanh dù chưa học qua trường lớp về quản lý doanh nghiệp và tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều người.

Theo VNN

Các tin cũ hơn