Gió mùa Đông Bắc sắp tràn xuống miền Bắc

Thứ năm, 29/01/2015, 10:14
Hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều và đêm 30/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc, sau đó mưa và gió lạnh lan tỏa xuống các tỉnh Trung Bộ.

saigon, không khí lạnh, gió mùa đông bắc, dự báo thời tiết

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết: Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác. Trên đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 4-5, giật trên cấp 5, biển động nhẹ.

Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm khoảng 5-6 độ C, trời chuyển rét. Vùng núi trời rét đậm, rét hại bao phủ hoàn toàn.

Không khí lạnh về gây nhiệt độ thấp nhất phía Tây Bắc Bộ giảm xuống 14-16 độ C, vùng núi thấp hơn từ 9-11 độ C, Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất 7-9 độ C. Phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 14-16 độ C, vùng núi trong khoảng 10-12 độ C, núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm tới 6-8 độ C.

Vì vậy, người dân miền Bắc, nhất là các tỉnh vùng núi cần chủ động trong việc phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi các loại khi lạnh rét quay trở lại.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn