Mỹ: Cô gái gốc Việt được Đệ nhất phu nhân mời dự lễ đọc Thông điệp liên bang

Thứ sáu, 20/02/2015, 08:14
Ngày 20/1 vừa qua, Kathy Phạm - một công chức người Mỹ gốc Việt trẻ tuổi – đã trở thành một trong hơn 20 người được Đệ nhất phu nhân Mỹ mời tới Quốc hội để nghe bài phát biểu về Thông điệp liên bang của Tổng thống Barack Obama.

Theo trang web của Nhà Trắng, Kathy là một nhà khoa học máy tính – người đã sử dụng công nghệ để giải quyết những thách thức liên quan đến máy móc. Từng làm việc cho Google, IBM và Harris Healthcare Solutions, Kathy đã thiết kế những phần mềm tương tác về chăm sóc sức khỏe và xây dựng các kho dữ liệu cho bệnh viện.

Hiện nay, cô gái này đang là một kỹ sư phần mềm trong đội ngũ nhân viên kỹ thuật số tại Nhà Trắng. Với nền tảng công nghệ và đam mê trong các hoạt động vì cộng đồng của mình, Kathy Phạm đang cùng với các đồng nghiệp nỗ lực cải thiện dịch vụ công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế, giúp cho nhiều người dân Mỹ tiếp cận với các dịch vụ y tế hơn.

Được biết, những người được bà Michelle Obama mời đến làm khách trong buổi lễ đọc Thông điệp liên bang của Tổng thống hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có một bác sĩ ngăn chặn virus Ebola và một nhà phi hành vũ trụ, những người được bà Obama ca ngợi rằng “sự bền bỉ và cống hiến của họ đại diện cho những gì tốt đẹp nhất” của nước Mỹ.

Theo Báo PL

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích