Miễn nhiệm chức danh Tổng biên tập báo Người cao tuổi

Thứ bảy, 14/03/2015, 08:19
Ông Kim Quốc Hoa bị miễn nhiệm chức danh Tổng biên tập từ ngày 10/3, Phó Tổng biên tập Nguyễn Duy Quyền được đề xuất lên làm Tổng biên tập.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 10/3, Hội Người cao tuổi đã ra quyết định miễn nhiệm ông Kim Quốc Hoa, nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 12/3. Đồng thời Hội cũng cử ông Nguyễn Duy Quyền, Phó TBT lên làm Tổng biên tập báo từ ngày 30/3.

Tbt-nguoi-cao-tuoi-3046-1426257846.jpg

Ông Kim Quốc Hoa, 70 tuổi, từng làm tổng biên tập của nhiều tờ báo trước khi về phụ trách báo Người cao tuổi từ năm 2007.

Trước đó, ngày 9/2 tại buổi công bố kết luận thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi, Bộ Thông tin đã đề nghị cơ quan chủ quản của báo là Hội người cao tuổi cách chức ông Kim Quốc Hoa do báo Người cao tuổi đăng một số bài viết "tiết lộ bí mật nhà nước", "có dấu hiệu lợi dụng quyền tự do dân chủ"...

Cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" tại báo Người cao tuổi.

Tại buổi công bố kết luận, Thứ trưởng Bộ Thông tin Trương Minh Tuấn cho hay, cuối năm 2014, Hội Người cao tuổi đề nghị khen thưởng ông Kim Quốc Hoa là chiến sĩ thi đua toàn quốc. Tuy nhiên Bộ Thông tin không chấp nhận vì nhận thấy ông Hoa có dấu hiệu sai phạm và quyết định thanh tra đột xuất.

Thanh tra Bộ Thông tin đã xử phạt vi phạm hành chính Báo Người cao tuổi với tổng số tiền gần 700 triệu đồng.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn