Bộ trưởng Y tế yêu cầu Nghệ An tìm việc cho con gái liệt sĩ Gạc Ma

Chủ nhật, 15/03/2015, 15:39
Sau khi đọc bức thư của con gái liệt sĩ tại đảo Gạc Ma, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã rất xúc động. Bà đã trực tiếp truyền đạt Sở Y tế Nghệ An sắp xếp công việc cho cháu Trang
Bộ trưởng Tiến truyền đạt với Sở Y tế Nghệ An sắp xếp công việc cho cháu Trang

Qua trang Fanpage cá nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhận được thư của chị Phan Thị Trang là con gái của liệt sĩ Phan Huy Sơn quê tại Diễn Nguyên, Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Liệt sĩ Phan Huy Sơn là cán bộ y tế của binh chủng Hải quân, đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ đảo Gạc Ma.

Bố hy sinh khi Trang còn trong bụng mẹ, anh trai bị tàn tật, mẹ thường xuyên đau ốm nên cháu cố gắng theo học ngành y để giúp đỡ và tìm thấy thuốc chữa bệnh cho mẹ và anh trai. Đến nay, Phan Thị Trang đã học xong Cao đẳng Điều dưỡng với sự cố gắng của bản thân và gia đình mà chưa xin được việc.

Để thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Đảng và Nhà nước, của các cấp chính quyền đối với chiến sĩ nói chung và gia đình các liệt sĩ Gạc Ma nói riêng, đồng thời để động viên sự nỗ lực vượt qua hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn của cháu Trang con liệt sĩ Phan Huy Sơn, Bộ trưởng Bộ Y tế đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo Sở Y tế Nghệ An xem xét, hỗ trợ và bố trí việc làm cho cháu Phan Thị Trang tại cơ sở y tế gần nhà để thuận tiện cho việc chăm sóc người thân trong gia đình đồng thời tạo điều kiện cho cháu cống hiến cho xã hội.

Bộ trưởng Tiến cũng đề nghị lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An tới thăm hỏi động viên và tạo điều kiện y tế chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho vợ và con trai bị tàn tật của liệt sĩ Phan Huy Sơn.

Dưới đây là nội dung lá thư của cháu Phan Thị Trang
Cháu chào bác.
Cháu là Phan Thị Trang con gái liệt sỹ tại đảo Gạc Ma năm 1988: Phan Huy Sơn quê tại Diễn Nguyên, Diễn Châu, Nghệ An. Bố cháu đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Cháu sinh ra thì bố đã không còn, bố cháu mất ngày 14/3/1988 cháu sinh 27/10/1988. Mẹ cháu mồ côi chồng khi mới bước sang tuổi 25. a trai cháu là Phan Huy Hà sinh năm 1984 bị tật bẩm sinh, không biết nói, không biết tự xúc cơm ăn, không biết vệ sinh cá nhân. Ăn uống phải cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi vật ngửa ra cho ăn như một đứa trẻ mới học ăn dặm. Mọi sinh hoạt của a đều phải nhờ mẹ và em giúp từ ăn uống, tắm gội tới vệ sinh. Ban đêm khi ngủ anh cháu còn bị lên cơn động kinh không có người bên cạnh thì không biết làm chết lúc nào.
Bố cháu mất, để lại cho mẹ cháu hai đứa con thơ một tàn tật, một đang mang bầu. Bố cháu mất đi ông bà nội hắt huỉ đuổi mẹ con cháu ra khỏi nhà. Nhờ bên ngoại và làng xóm giúp đỡ mẹ con cháu mới sống được đến ngày hôm nay.
Trước đây bố cháu là cán bộ y tế của binh chủng hải quân, bố mất sớm, a tàn tật, mẹ thường xuyên đau ốm nên cháu theo học ngành y nhằm giúp đỡ và tìm thầy tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ và anh. Ước mơ của cháu là được trở thành một bác sỹ nhưng vì hoàn cảnh gia đình cháu không có tiền và thời gian học tập nên cháu chỉ đâụ cao đẳng điều dưỡng, vì thi đại học y cháu thiếu 2 điểm. Mẹ cháu do vất vả, làm việc quá sức mà một bên thận đã bị teo đi, bên còn lại thì bị sỏi, mẹ bị u xơ tử cung, viêm loét dạ dày tá tràng, thường xuyên phải đi khám và điều trị tại bệnh viện Diễn Châu.
Cháu học xong cao đẳng với sự cố gắng của bản thân và gia đình, trước đây cháu đã học Đaị học Vinh nhưng vì gđ khó khăn nên cháu phải bỏ học giữa chừng. Giờ cháu đã tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng mà chưa xin được việc làm, khó khăn lại càng đè nặng lên đôi vai mẹ cháu. Cháu có nạp hồ sơ vào các nơi nhưng không được vì họ đưa con em họ vào hết rồi, cháu buồn lắm, mẹ cháu cố gắng vay mượn chạy việc cho cháu nhưng không được.
Trong khi Đảng và Nhà nước nói quan tâm tới gđ liệt sỹ đảo Gạc Ma nhưng gđ cháu chưa nhận được sự quan tâm nào. Qua trang facebook của Bộ trưởng cháu xin bác giúp đỡ cháu và gđ cháu. Cháu cảm ơn bác.
Theo infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích