Thay cây giáng hương, lộc vừng trên đường Nguyễn Huệ

Thứ sáu, 10/04/2015, 22:35
Ngày 10-4, UBND TP đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND quận 1, công ty TNHH MTV Công viên cây xanh và các đơn vị liên quan tiến hành thay ngay những cây giáng hương và cây lộc vừng đã được trồng trên đường Nguyễn Huệ chưa đạt yêu cầu.

Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP.HCM sau khi kiểm tra thực tế công trình phố đi bộ Nguyễn Huệ, do một số vấn đề phát sinh mới trên hiện trường dự án nên đã chỉ đạo, phải chọn trồng những cây giáng hương và cây lộc vừng lớn, khỏe, đẹp, có tán rộng và cân đối. Đồng thời, phối hợp với Sở Quy hoạch – Kiến trúc và Hội Kiến trúc sư TP sắp xếp, bố trí các cây lộc vừng và giáng hương một cách khoa học, đảm bảo mỹ thuật và mỹ quan đô thị.

Đặc biệt, rà soát tất cả nguồn cung cấp cây ở các vườn ươm trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận để lựa chọn những cây giáng hương đáp ứng các tiêu chí trên. Trong trường hợp các vườn ươm không có hoặc không đủ nguồn cây cung cấp, sẽ tổ chức kiểm tra thực địa các tuyến đường trên địa bàn TP đang trồng cây giáng hương để lựa chọn những cây đẹp nhất đáp ứng các tiêu chí trên hoán đổi/ thay thế những cây giáng hương đang được trồng trên đường Nguyễn Huệ chưa đạt yêu cầu. Đồng thời, mời các nhà khoa học có trình độ chuyên môn và am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực cây xanh để nghiên cứu biện pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo những cây giáng hương được bứng về trồng phục hồi sớm nhất, đảm bảo an toàn nhất.

Nghiên cứu, thiết kế hệ thống tưới tự động cho cây xanh và hệ thống phun sương tự động được điều chỉnh hợp lý theo thời gian và theo nhiệt độ trong ngày đáp ứng các yêu cầu: Đảm bảo cung cấp đủ nước cho cây xanh trong mọi điều kiện thời tiết; luôn tạo nhiệt độ mát mẻ khu vực công viên phục vụ nhân dân đến tham quan; đảm bảo mỹ quan, hiện đạt, hiệu quả và tiết kiệm; hoàn tất lắp đặt vỉ bảo vệ gốc cây trên tuyến đường trước ngày 20-4-2015.

Theo PhapluatTp

Các tin cũ hơn