Cảnh sát sẽ tuần tra quanh trường để phạt không đội mũ bảo hiểm cho trẻ

Thứ bảy, 11/04/2015, 08:40
Sau ngày đầu tiên ra quân, đã có 126 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên xe gắn máy, mô tô các loại bị xử phạt.

Cuối giờ chiều ngày 10/4, lãnh đạo phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM cho biết, sau ngày đầu tiên, lực lượng CSGT TP.HCM đã xử phạt 126 trường hợp vi phạm là phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe gắn máy, mô tô các loại.

Để phục vụ cho việc xử phạt này, trước đó, từ ngày 6 đến 9/4, CSGT TP.HCM đã tổ chức 64 đợt tuyên truyền tại 6 cơ quan, 58 trường học với hơn 52.600 người tham dự để phổ biến thêm các kiến thức về đội mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông trên đường.

Ngoài ra, Công an TP.HCM còn phối hợp với các Sở, ban ngành, các địa phương, quận huyện của TP.HCM thực hiện 24 xe loa, áp phích lưu động, 35 lượt với 16 giờ phát loa tuyên truyền, treo băng rôn trên các tuyến đường, địa bàn công cộng, nhằm tạo sự hưởng ứng rộng rãi từ phía người dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông trên đường, nhất là đối với trẻ em.

Một trường hợp phụ huynh vi phạm không đội mũ cho trẻ em trong ngày đầu tiên bị xử phạt (Ảnh: T.Q)

Đồng thời, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên mặt đường, lực lượng CSGT TP.HCM cũng đã tiến hành nhắc nhở đối với gần 1.000 trường hợp phụ huynh chở trẻ em ngồi phía sau bằng xe máy, nhưng không đội mũ bảo hiểm cho các em.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp chở trẻ em bằng xe gắn máy nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Các tổ tuần tra, kiểm soát sẽ tiến hành tuần tra, kiểm soát các khu vực xung quanh trường học, chỉ tập trung xử lý các hành vi sai phạm sau giờ tan học, để tránh làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Cùng lúc, lực lượng CSGT TP.HCM cũng sẽ tổ chức ghi hình các trường hợp vi phạm trước cổng trường học, nhằm phục vụ cho công tác tuyên truyền cưỡng chế xử phạt của lực lượng CSGT, cung cấp những hình ảnh vi phạm mà CSGT có được tới các trường học, tổ chức mời phụ huynh vi phạm tới trường, tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh, để họ cam kết sẽ không tái phạm.

Theo giaoducvietnam

Các tin cũ hơn