Kẹt xe 10km ở cửa ngõ Sài Gòn

Thứ bảy, 09/05/2015, 17:08
Xe chở hàng vào cảng quá chậm khiến tình trạng kẹt xe kéo dài suốt nhiều giờ trên các tuyến đường hướng tới Cát Lái, quận 2, dù có lực lượng cảnh sát điều tiết.
xe10-6657-1431172629.jpg

Dòng xe xếp hàng dài trên đường Đồng Văn Cống ở hướng vào cảng Cát Lái trong khi hướng ngược lại rất thông thoáng. Ảnh: H.C.

Theo lực lượng cảnh sát phân luồng giao thông tại trạm thu phí cầu Rạch Chiếc, khoảng 2h sáng 9/5 tuyến đường vào cảng Cát Lái bắt đầu ùn ứ. Dù có lực lượng điều tiết nhưng do xe vào cảng quá chậm, bị dồn lại trên đường khiến các phương tiện khác không thể di chuyển.

Vào giờ cao điểm sáng, tình trạng ùn tắc mỗi lúc càng nghiêm trọng hơn và lan ra nhiều tuyến đường lân cận thuộc cửa ngõ phía Đông thành phố như Mai Chí Thọ, Vành đai phía Đông, Xa lộ Hà Nội, Nguyễn Thị Định... Dòng ôtô kéo dài gần 10km từ cảng Cát Lái đến tận trạm thu phí cầu Rạch Chiếc. Các loại xe nhích từng chút một ở đường hướng từ Thủ Đức vào trung tâm Sài Gòn. Dù kẹt xe chủ yếu ở làn ôtô, nhưng ở một số khu vực, xe máy cũng bị ảnh hưởng do container, xe tải xếp hàng chắn hết lối đi.

Trong khi đó, cầu vượt nút giao thông Cát Lái có hàng trăm xe container chở hàng đậu trên cầu. Lo sợ ảnh hưởng đến độ an toàn của cầu, đồng thời hạn chế xe chen chúc vào phía cảng nên CSGT đã chặn đầu cầu, không cho xe lên.

xe7-1893-1431172629.jpg

Ùn tắc kéo dài từ cảng Cát Lái đến cầu Rạch Chiếc. Ảnh: H.C.

Tình trạng kẹt xe kéo dài khiến các tài xế mệt mỏi sau nhiều giờ chờ đợi dưới nắng nóng. Nhiều người phải nhảy ra khỏi cabin ngồi hút thuốc, đọc báo giết thời gian. "Tôi chở hàng từ Bình Dương vào cảng Cát Lái từ 5h sáng nhưng đến 10h vẫn chưa vào được", tài xế tên Tâm lắc đầu nói.

Một tài xế khác tỏ ra khá bức xúc cho biết tình trạng kẹt đường vào cảng hầu như diễn ra hàng ngày khiến việc chở hàng mất rất nhiều thời gian. "Những ngày khác dù kẹt xe không kéo dài như hôm nay nhưng hôm nào cũng xếp hàng dài ra vào cảng với tốc độ rất chậm", anh này cho biết.

Đến chiều tối nay tình trạng ùn tắc ở các tuyến đường vào cảng có giảm bớt, tuy nhiên các loại xe vẫn di chuyển với tốc độ chậm.

xe6-6192-1431172629.jpg

Nhiều tài xế mệt mỏi chờ đợi hàng giờ dưới tiết trời nắng nóng của mùa hè. Ảnh:H.C.

Là cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam, với khoảng 85% lượng container hàng hóa tại khu vực TP HCM phải thông qua, Tân Cảng Cát Lái mỗi ngày có hàng chục nghìn phương tiện, nhiều nhất là xe container. Vì vậy, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra mỗi khi hàng hóa bị ùn ứ trong cảng hay các xe vào cảng chậm.

Liên quan đến việc giảm ùn tắc ở khu vực cảng này, cuối năm 2014, UBND TP HCM đã đồng ý với đề xuất xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2) hoàn chỉnh có hầm chui, cầu vượt để giải quyết ùn ứ giao thông tại vòng xoay này.

Dự án gồm một cầu vượt chính cho dòng xe từ cầu Phú Mỹ qua nút giao, vào đường Vành đai 2 để đến cao tốc TP HCM - Long Thành và ngược lại. Tương tự, có một nhánh cầu vượt khác để các loại xe (chủ yếu là container) từ Cát Lái rẽ trái để về cầu Phú Mỹ. Còn bên dưới sẽ xây hầm chui cho xe từ đường Vành đai 2 vào cảng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn