Mối nguy hại khi thường xuyên đi giày cao gót

Chủ nhật, 10/05/2015, 07:56
Thường xuyên đi giày cao gót rất có hại cho cột sống. Đây chính là lý do tại sao đau lưng đã trở thành một vấn đề thường gặp ở những phụ nữ thích đi giày cao gót.
Đi giày cao gót có thể làm người phụ nữ quyến rũ hơn đúng không? Tuy nhiên, việc đi giày cao một vài cm sẽ mang đến những mối nguy hại tiềm ẩn cho sức khỏe của bạn. Thường xuyên đi giày cao gót sẽ khiến bạn bị đau chân, đau lưng và đau đầu gối. Hãy đọc để tìm hiểu về những nguy hiểm do đi giày cao gót gây ra.
"Thường xuyên đi giày cao gót rất có hại cho cột sống. Đây chính là lý do tại sao đau lưng đã trở thành một vấn đề thường gặp ở những phụ nữ thích đi giày cao gót", Tiến sĩ Sudeep Jain, bác sĩ tư vấn Phẫu thuật Cột sống ở Ấn Độ nói.
Bạn có thể hỏi tại sao giày cao gót có thể gây đau lưng? Tiến sĩ Jain giải thích: "Trước hết, giày cao gót tác động trực tiếp đến tư thế của cơ thể và tư thế không đúng là điểm khởi đầu của tất cả các vấn đề ở lưng. Thường xuyên đi giày cao gót làm nhiễu loạn sự liên kết, do đó xương sống bị bẻ quá cong (hyperlordosis), gây tổn thương cho cột sống”.
Thường xuyên đi giày cao gót trong một khoảng thời gian dài dẫn đến co cứng và co rút của gân kheo và cơ mông, bắt đầu từ cột sống limbo-xương và xương chậu. Các cơ bắp co thắt dẫn đến xoắn và biến dạng của cột sống- hyperlordosis. Hyperlordosis làm tăng áp lực trên các đĩa đệm, khớp xương lưng và khớp xương chậu.
Hyperlordosis làm giãn dây chằng nâng đỡ phía trước của xương lưng và thắt chặt các dây chằng phía sau xương lưng cùng một lúc. Tình trạng mất cân bằng đến thoái hóa đĩa đệm và các khớp xương ở độ tuổi trẻ, cũng như bệnh viêm khớp sacroiliac. Hệ thống dây chằng bị thoái hóa, viêm và xơ cứng sẽ gây đau đớn và mất tính linh hoạt.
Sử dụng giày cao gót không những gây ra đau lưng và các vấn đề khác có liên quan như hyperlordosis, và đau thần kinh tọa. Thoát vị đĩa đệm là vấn đề phổ biến nhất ở phụ nữ.
Đau lưng trở thành bệnh nếu kéo dài 3-4 tuần và chỉ chấm dứt nếu bệnh nhân được nghỉ ngơi hoàn toàn. Thông thường, mọi người thường uống thuốc giảm đau hoặc bôi nhiều thuốc mỡ giảm đau hoặc gel để thoát khỏi nỗi đau. Thuốc giảm đau có thể giúp bạn giảm đau tạm thời, nhưng nguyên nhân cơ bản vẫn sẽ tồn tại. Hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ để được chữa khỏi.
Nếu cơn đau kèm theo sưng, hãy chườm một túi nước đá để có thể được giúp giảm đau. Túi chườm nước đá làm tăng dòng chảy của máu trong tĩnh mạch, giải phóng khí oxy trong các mô. Các bài tập làm tăng tính linh hoạt và chuyển động của các cơ ở vùng lưng và hông có thể mang lại hiệu quả nếu được thực hiện dưới sự giám sát của một chuyên gia vật lý trị liệu.
Phụ nữ có thể lựa chọn giày dép đệm silicon hoặc miếng gel để làm dịu bàn chân và ngăn chặn sự căng thẳng trên lưng.
Bạn không nên đi giày cao gót khi mang thai. Khi mang thai, trọng lượng của người phụ nữ tăng liên tục và vì trung tâm của lực hấp dẫn trong cơ thể tiếp tục thay đổi, điều này ảnh hưởng đến sự cân bằng của cơ thể của người phụ nữ. Điều này làm tăng căng thẳng trên lưng. Bạn nên đi giày bệt khi mang thai.
Theo Afamily

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích