Đi qua hồ Tây, lo ngay ngáy bị rách da, mù mắt

Thứ bảy, 20/06/2015, 16:15
Mỗi lần đi qua hồ Tây (Hà Nội), nhiều người lo ngay ngáy về nguy cơ mù mắt, rách da thịt vì bị lưỡi câu cá móc vào người.
Dọc bờ hồ Tây luôn có nhiều người câu cá. Và khi bờ hồ được kè, xây đường đẹp đẽ thơ mộng, càng có nhiều người tiêu khiển bằng thú vui này. Ngoài chuyện câu cá trái phép, theo phản ánh của người dân xung quanh, các cần thủ còn gây nguy hiểm cho những người đi qua hoặc đứng gần. Nhiều người lo ngại về nguy cơ mù mắt, rách thịt da khi bị lưỡi câu móc phải.
Các "cần thủ" thường đứng câu cá ở mép hồ ngay cạnh đường đi lại hoặc các vườn hoa ngay sát hồ. Mỗi khi họ giật cần, dây cước có móc câu sắc nhọn ở đầu văng mạnh ra xung quanh. Đã có nhiều người bị móc câu mắc vào quần áo, da thịt khi họ đi qua đường hoặc đứng ngắm cảnh.
Theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, vào các buổi chiều, khu vực mép hồ Tây phía sau trường THPT Chu Văn An luôn xuất hiện khoảng gần chục người (chủ yếu là thanh niên) buông cần câu, thả mồi xuống nước để câu cá. Địa điểm mà họ câu rất gần đường đi hoặc nơi có nhiều người ngồi hóng mát.  Những "cần thủ" này không để ý tới xung quanh, họ chỉ tập trung vào việc câu cá của mình, và sự tập trung cao độ này rất dễ gây nguy hiểm cho người đứng gần, khi họ giật cần với lực rất mạnh.
Người đi đường lo sợ móc câu cá mắc phải quần áo, móc vào da thịt, móc vào mắt mỗi khi đi qua hồ Tây.
Hầu như ai đi qua chỗ những người câu cá cũng nghiêng mình, tăng ga, phóng xe thật nhanh để tránh móc câu sắc nhọn mỗi khi "cần thủ" giật cần. Trong ô khoanh tròn màu đỏ là phao nổi và chùm móc câu sắc nhọn đang văng về phía người đi đường.
"Có lần tôi chứng kiến một cậu đang lấy đà quăng mồi câu ra phía hồ nước thì móc câu bất ngờ vướng và móc phải áo của một chị đi xe máy, khiến chị ta ngã xuống đường. Rất may, chị ấy đi chậm nên chỉ bị sây sát một chút", bà Nguyễn Thị T., một người dân hay đi dạo quanh hồ Tây cho biết.
Những người đi câu thản nhiên thả mồi xuống nước, mặc kệ xung quanh đang có nhiều người ngồi ngắm cảnh.
Anh Hùng, một người dân nhà gần hồ Tây, cho hay: "Mấy người đi câu có để ý đến những người đi đường hay người ngồi, đứng hóng mát xung quanh đâu. Cứ chỗ nào thả câu được thì họ thả. Tôi nhớ có một lần đang chạy bộ qua một người đang câu cá thì anh ta giật cần, cái móc câu chùm sắc nhọn văng ra móc đúng trán tôi, thấp xuống chút nữa thì mù mắt rồi".
Tình trạng người câu cá gây nguy hiểm cho người xung quanh khiến nhiều người dân đi qua hồ Tây rất sợ hãi.
"Tôi sợ lắm! Lần nào đi qua đây thấy người đứng câu cá chỉ muốn tăng ga phóng qua thật nhanh vì lo móc của cần văng vào mặt giống như một cậu sinh viên đang dắt người yêu đi dạo mà tôi đã thấy khoảng vài tuần trước", chị Hồng, một người dân hay đi qua hồ Tây, kể lại.
Thực trạng người câu cá gây nguy hiểm như trên rất cần cơ quan chức năng xử lý để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại, ngắm cảnh ở hồ Tây
Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn