Mặt đường lún nứt trên đại lộ Võ Văn Kiệt

Thứ bảy, 27/06/2015, 12:56
Cầu vượt bộ hành và mặt đường của đại lộ Võ Văn Kiệt (TP HCM) hư hỏng nặng do quá trình xây dựng cao ốc. Lực lượng chức năng đang đánh giá thiệt hại và sửa chữa.
Thời gian gần đây, người dân phản ảnh việc thi công công trình City Gate Tower trên đại lộ Võ Văn Kiệt (phường 16, quận 8, TP HCM) khiến mặt đường và cầu bộ hành số 3 tại đây bị hư hỏng nặng. Công trình này là một khu nhà ở và trung tâm thương mại cao 28 tầng. Đầu tháng 6, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, Thanh tra Sở Giao thông vận tải cùng các cơ quan liên quan làm việc với chủ đầu tư công trình về những hư hỏng gây ra trên đại lộ.

Tại buổi làm việc, Trung tâm đã yêu cầu tạm ngưng thi công để hạn chế xảy ra sự cố và có biện pháp khắc phục các hư hóng hạ tầng. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, đến nay công trình này vẫn tiến hành thi công bình thường. Hiện, mặt đường của đại lộ Võ Văn Kiệt có nhiều vết nứt nhỏ, rộng 1-1,5cm, kéo dài gần 1m.
Giữa làn đường ôtô trên hướng từ Bình Chánh về trung tâm thành phố, hàng chục vết nứt nhỏ đan xen nhau.
Một đường nứt chính trên làn ôtô kéo dài hơn 10m trên đại lộ.
Theo đánh giá của Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, dải phân cách trồng cỏ bị nứt, gãy nhiều đoạn, mương thoát nước hư hỏng. Chịu ảnh hưởng nặng nhất là cầu vượt bộ hành số 3 trước công trình. Nền gạch xung quanh trụ cầu và bộ cầu thang bị sụt lún 20-40cm, khiến công trình này bị dịch chuyển so với vị trí ban đầu.
Chân cầu thang lên cầu bộ hành số 3 vỉa hè Võ Văn Kiệt  bị đội lên khoảng 40cm, bên dưới có dấu hiệu sụt lún. Phần móng của cầu thang lộ rõ.
Khoảng cách chân cầu thang dịch chuyển so với vị trí ban đầu khoảng 20cm.
Hàng chục viết nứt nhỏ kéo dài xuất hiện dày đặt trên thân cầu thang của cầu bộ hành đã được lực lượng chức năng kiểm tra, đánh dấu.
Các trụ chính của cầu vượt bị đội lên gần nửa mét, đất và đá lát vỉa hè ùn lên cao, lộ rõ phần trụ cầu trước đó nằm dưới mặt đất.
Nguy hiểm hơn, nhiều vết nứt xuất hiện trên thân các trụ chính cầu bộ hành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ an toàn của công trình phục vụ dân sinh này.
Để che mặt lực lượng chức năng, đơn vị thi công công trình City Gate Tower dùng ximăng và cát đổ vào những vị trí nứt gãy. Chỉ vài ngày, những nơi trét xi măng này lại vỡ. Trung tâm đã kiến nghị Sở Xây dựng chỉ đạo đình chỉ thi công đối với công trình này trong thời gian chờ lực lượng chức năng kiểm tra, đánh giá nguyên nhân và khắc phục hoàn toàn các hư hại của đại lộ Võ Văn Kiệt và cầu bộ hành. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn đang thi công bình thường.
Ngoài việc làm hư hỏng mặt đường và cầu bộ hành, công trình này còn chiếm một làn đường xe máy của đại lộ Võ Văn Kiệt, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Đại lộ Võ Văn Kiệt (từ cầu vượt quốc lộ 1A đến hầm vượt sông Sài Gòn phía quận 1) dài 13,4km, là một trong những công trình hiện đại và quan trọng nhất của TP HCM, được  đưa vào lưu thông ngày 20/11/2011 với tổng số vốn gần 10.000 tỷ đồng. Đại Lộ Võ Văn Kiệt cùng với đại lộ Mai Chí Thọ (trước đây cọi chung là đại lộ Đông Tây) giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông giữa các tỉnh miền Tây với miền Đông Nam Bộ

Theo Zing

Các tin cũ hơn