Vùng núi phía Bắc tiếp tục đối mặt nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

Thứ tư, 29/07/2015, 15:29
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo từ ngày 29/7 đến 3/8, ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to diện rộng, có nơi mưa rất to. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở tất cả các tỉnh vùng núi phía Bắc.
Các tỉnh miền núi phía Bắc tiếp tục phải đối diện với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trong vài ngày tới - trong ảnh Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đang tổ chức cứu nạn nạn nhân trong vụ sập nhà tại phường Cao Thắng

Trên hệ thống sông Hồng - sông Thái Bình từ ngày 30/7 đến 4/8 xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 đến 7 mét, ở hạ lưu từ 2 đến 4 mét. Đặc biệt, trong đợt lũ này mực nước thượng lưu sông Thái Bình, sông Kỳ Cùng có khả năng lên mức báo động 2 đến báo động 3.

Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở tất cả các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số địa phương sau:

Tại Quảng Ninh ở các huyện Hải Hà, Bình Liêu, Móng Cái; Lạng Sơn tại các huyện Bắc Sơn, Bình Gia, Lộc Bình; Bắc Giang tại các huyện Lục Ngạn, Sơn Động; Thái Nguyên tại các huyện Đại Từ, Võ Nhai; Bắc Kạn tại các huyện Pắc Nậm, Ba Bể; Sơn La tại các huyện Mộc Châu, Yên Châu, Mường La, Thuận Châu; Hòa Bình tại các huyện Cao Phong, Kỳ Sơn, Thanh Thủy; Tuyên Quang có Na Hang, Chiêm Hóa, Sơn Dương; Phú Thọ tại huyện Thanh Thủy, Thanh Sơn.

Ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông, suối, ngập lụt ở đô thị có khả năng xuất hiện ở Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2-3.

Diễn biến về đợt mưa lũ này còn rất phức tạp.

Theo DânTrí

Các tin cũ hơn