Chủ tịch UBND TP.HCM: “Ai nói chuyển Thảo Cầm Viên thành bất động sản là bậy”

Thứ ba, 28/07/2015, 16:18
Sáng nay 28/7, bên hành lang kỳ họp thứ 18, HĐND khóa VIII, Chủ tịch UBND TP.HCM đã khẳng định với PV Infonet như vậy khi đề cập đến thông tin di dời một phần Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Dù trước đó lãnh đạo Thảo Cầm Viên đã khẳng định không di chuyển hoàn toàn Thảo Cầm Viên ra Củ Chi như một số thông tin lan truyền trên mạng. Tuy nhiên gần đây việc nơi này tiến hành chặt một số cây xà cừ bị sâu đã khiến nhiều người tiếp tục đặt câu hỏi.

Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Trước những ý kiến này, sáng nay PV Infonet đã đặt câu hỏi với ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch UBND TP. Ông Quân khẳng định: “TP vẫn duy trì Thảo Cầm Viên, không có làm bất động sản hay cái gì ở đây. Đây là một trong những Thảo Cầm Viên lâu đời của thế giới, đứng trong top 10 thảo cầm viên lâu đời, và nó đã phát huy tốt vai trò chức năng để phục vụ đời sống văn hóa của nhân dân.

Ngoài ra còn là một trung tâm nghiên cứu khoa học nên không có chuyển đổi mục đích gì hết vẫn là Thảo Cầm Viên. Còn chuyển về trên kia (Sài Gòn Safari) là để mình phát triển rộng lên chứ không phải di dời hết lên đó. Không có chuyện thay đổi công năng hay bất động sản gì ở đây, ai nói cái đó là nói xấu, nói bậy”.

Trước đó, trong một cuộc họp về dự án công viên Sài Gòn Safari, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng đã kiểm điểm trách nhiệm của nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan trong việc để công viên nói trên bị chậm triển khai tại huyện Củ Chi.

Theo đó dự án Sài Gòn Safari được triển khai từ năm 2004 trên địa bàn hai xã An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng với diện tích quy hoạch gần 500ha cùng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD. Đây được kỳ vọng sẽ là khu du lịch sinh thái lớn nhất Việt Nam.

Theo quy hoạch, đây sẽ là nơi nuôi dưỡng, trưng bày và nhân giống khoảng 300 loài động thực vật, với 10.000 cá thể. Tuy nhiên sau 11 năm triển khai khu vực này vẫn là vùng đất hoang, ngập trong cỏ lác.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn