Tài xế Cerato cần xin lỗi nhân viên bán xăng

Thứ sáu, 30/10/2015, 09:46
"Dù cây xăng gian lận thì hành vi tát nhân viên của vị khách vẫn không thể chấp nhận được. Chỉ vì mấy lít xăng mà giao tế bằng chân tay là thiếu văn hóa", bạn đọc Zing.vn chia sẻ.

Hành động bạt tai nhân viên cây xăng của chủ xe Kia Cerato vì nghi nhân viên gian lận thu hút sự chú ý của cộng đồng trong những ngày qua.

Theo clip ghi lại sự việc xảy ra vào lúc 18h ngày 25/10, nhân viên cửa hàng xăng ở đường Trần Cung (Hà Nội) đổ 56,6 lít xăng cho ôtô, nhưng chủ xe cho rằng chiếc Cerato không thể chứa 56,6 lít như cột báo. Khi nhân viên bán xăng giải thích không bơm nối số hay gian lận, chủ phương tiện là anh Hoàng Văn Vượng (Cầu Giấy) bất ngờ tát nhân viên bán xăng, sau đó trả tiền rồi lên ôtô.

Phần lớn độc giả Zing.vn nhận định, anh Vượng là người biết rõ dung tích bình xăng, số lượng xăng đổ đầy nên có thể phản ứng lại, nhưng việc đánh nhân viên là trái pháp luật, xâm phạm đến danh dự, sức khỏe người khác.

Khách hàng có kế hoạch trước?

Xem lại vụ việc, một số người đặt vấn đề phải chăng người mua xăng đã có kế hoạch chứng minh cây xăng gian lận? “Xem clip cho thấy, anh này yêu cầu nhân viên cây xăng đổ đầy bình tới 3 lần. Khi chạm tay vào bình xăng thấy đầy thì quay ra đánh người bán vì bơm quá dung tích bình xăng. Nếu vượt 1-2 lít thì có thể anh này không để ý, chứ tới 6 lít mà vẫn còn cho bơm rồi quay ra đánh nhân viên nói ăn gian thì không phải vô ý. Vị khách phải chăng đã lên kế hoạch từ trước?”, bạn Thành Nam nhận định.

Vì thế, việc anh Vượng đánh nhân viên là điều không thể chấp nhận được. Ứng xử văn minh là phản ánh lại với chủ cây xăng.

Trong trường hợp, chủ ôtô không có chủ ý trước thì hành vi tát nhân viên cây xăng cũng bị nhiều người lên án. Bởi kiến thức của anh Vượng về dung tích bình xăng theo công bố của nhà sản xuất, cũng chưa đo kiểm. Tất cả ôtô đều có hạn mức dung tích bình xăng nhất định, nhưng thực tế, chuyện dung sai một vài lít được coi là bình thường và đã có nhiều trường hợp tương tự xảy ra.

“Tại sao dung tích xe như vậy khi các bạn đi mua xăng thì bảo cây xăng làm sai, bơm thiếu. Các bạn đã bao giờ mua chai nước, dầu ăn, nước ngọt… dung tích trên chai có ghi là 1 lít, 5 lít, 10 lít,… thì mọi người thấy nước trong chai dung tích như vậy có được đầy không, sao không ai kêu thiếu đi. Vậy suy ra chai ghi dung tích 1 lít có thể chứa được hơn một lít nước. Trong khi đó xăng dầu lại là chất dãn nở theo nhiệt độ. Nhân viên bán xăng không sai, chỉ có những lái xe không hiểu biết nên mới xảy ra sự việc như trên”, độc giả Le Thanh bình luận.

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Zing.vn đã nhiều lần liên lạc với anh Hoàng Văn Vượng, tài xế xe Kia Cerato. Tuy nhiên, thanh niên này không hồi đáp.

Giả thiết có gian lận thì nhiều người cho rằng chỉ có chủ cây xăng làm được, chuyện này sẽ có cơ quan chức năng làm rõ nếu anh Vượng phản ánh. Anh nhân viên là người làm công ăn lương, có tội gì mà bị tát bị và khách sỉ nhục như thế giữa bao nhiêu khách hàng, sau đó clip còn được đưa lên mạng.

“Tôi không bênh vực ai và chưa thể khẳng định được ai đúng ai sai. Tuy nhiên, tôi thấy tội nghiệp người bán. Không phải ai cũng ăn bớt, gian lận xăng. Thực tế, chỉ có chủ cây xăng mới đủ khả năng điều chỉnh bo mạch. Còn nhân viên chỉ làm thuê, nếu nghi ngờ cũng cần có thái độ tôn trọng họ”, bạn Đình Đình nhìn nhận.

Một cái tát giá trị mấy lít xăng?

Nói về cách hành xử của người mua hàng, một số ý kiến chia sẻ phải chăng đây là thái độ coi thường người khác, thấy người ta là nhân viên bán xăng thì trong tiềm thức khinh miệt sẵn. Nhân viên nói "Em chỉ là người bán xăng thôi" rồi mà vẫn bị ăn tát. Đổi lại người đứng đó là chủ cây xăng, người mua hàng chắc gì dám động tay động chân.

“Cửa hàng có gian lận hay không thì chưa biết, nhưng anh Vượng đã có hành động bạt tai người khác ở nơi công cộng là sai, hay là đi ôtô tự cho mình là hơn những người làm nghề bình thường, coi thường họ thấp kém hơn?”, Quốc Quân bổ sung.

Qua vụ việc, bạn đọc có nickname Wakaka bình luận: “Một cái tát trị giá mấy lít xăng? Chủ xe ôtô hành xử với nhân viên bán xăng là quá đáng. Anh đi xe đẹp, mặc đồ sang trọng nhưng hành xử của anh không tương xứng”. Dưới góc nhìn của bạn đọc này hành vi đánh người ở nơi công cộng là hành động thiếu kiềm chế, thiếu suy nghĩ là thể hiện văn hóa ứng xử yếu kém.

“Đi xe hơi, xe máy, xe ngựa gì cũng không liên quan tới cách cư xử của một người. Giận thì giận nhưng nên biết kiềm chế. Nếu anh nhân viên này không kiềm chế bản thân làm lớn thì vụ việc sẽ diễn tiến như thế nào ai cũng biết”, quan điểm của độc giả Thanh Trung.

Bạn Nguyễn Linh chia sẻ, con người hơn thua nhau ở cách hành xử. Mọi vấn đề không thể giải quyết bằng tay chân mà không cần đến đầu óc. Vị khách bực tức nóng nẩy nhưng dù gì anh bán hàng cũng chỉ làm thuê. “Đề nghị anh Vượng xin lỗi anh bán xăng. Người bán xăng cũng có thể khởi kiện khách hàng về tội đánh và xúc phạm người nơi công cộng”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn