Hàng chục cơ sở sản xuất nước đóng chai không đạt chất lượng

Thứ sáu, 13/11/2015, 08:29
Thanh tra Sở khoa học và Công nghệ Nghệ An đã kết luận, 21 cơ sở sản xuất nước đóng chai trên địa bàn vi phạm chất lượng và sẽ bị kiến nghị đình chỉ hoạt động.

Ngày 12/11, Thanh tra Sở khoa học và Công nghệ Nghệ An xác định 21 cơ sở sản xuất - kinh doanh nước đóng chai trên địa bàn vi phạm về chất lượng. 21 mẫu nước của các cơ sở này không đạt chất lượng, nhiều mẫu chứa vi khuẩn nguy hiểm.

Đoàn Thanh tra đã xử phạt hành chính 21 cơ sở với số tiền 35 triệu đồng."Ngoài xử phạt hành chính, thanh tra Sở sẽ kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế đình chỉ hoạt động đối với tất cả cơ sở vi phạm", cán bộ thanh tra cho biết.

Hơn 10 ngày trước, ông Trịnh Quang Thông (41 tuổi), Trưởng phòng quản lý tiêu chuẩn chất lượng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An đã bị đình chỉ công tác vì để xảy ra sai phạm trong việc cấp giấy kiểm nghiệm.

Cơ quan nơi ông Trịnh Quang Thông công tác.

Ông Thông bị cáo buộc đã tự ý cung cấp các phiếu kết quả thử nghiệm mẫu nước, đóng dấu chứng nhận của Chi cục. Tất cả phiếu trên không có chữ ký của lãnh đạo Chi cục, các chỉ tiêu chất lượng ghi trên phiếu là kết quả khống trong khi dấu chứng nhận đã hết hạn từ tháng 10/2012.

Những giấy kiểm nghiệm giả này được cấp cho nhiều cơ sở sản xuất nước đóng chai trên địa bàn, trong đó có một số cơ sở đã bị phát hiện nói trên.

Tại Nghệ An có hơn 70 cơ sở sản xuất - kinh doanh nước đóng chai. Vừa qua đoàn thanh tra của Sở Khoa học và Công nghệ đã lấy 37 mẫu của 37 cơ sở để xét nghiệm, kết quả phát hiện 21/37 mẫu không đạt chất lượng theo quy chuẩn. Trong đó, có nhiều mẫu nước chứa vi khuẩn trực khuẩn mủ xanh (tên khoa học là Pseudomonas). Đây là loại vi khuẩn gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người, có thể gây viêm màng tim, viêm đường hô hấp, viêm phổi, nhiễm trùng đường máu...

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích