‘Tiểu thương Đà Lạt sai lầm khi bán khoai tây Trung Quốc’

Thứ năm, 12/11/2015, 11:10
Nếu người tiêu dùng mua nhầm khoai Trung Quốc và ăn thấy không ngon, họ sẽ nghĩ hai loại này như nhau mà khoai Đà Lạt lại đắt hơn, nên chẳng ai mua khoai Đà Lạt nữa.

Ngày 21/10, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt ra quyết định cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt, nhằm ngăn chặn tình trạng một số tiểu thương nhập khoai Trung Quốc về chợ rồi "phù phép" thành khoai Đà Lạt.

Tuy nhiên, quyết định này bị 24 tiểu thương kinh doanh mặt hàng khoai tây tại chợ nông sản phản ứng khi cho rằng điều đó là không công bằng, vì khoai tây Trung Quốc vẫn được nhập về Đà Lạt bình thường nếu như không đưa vào chợ. Vì vậy, kể từ ngày 10/11 khoai tây có xuất xứ Trung Quốc lại được UBND thành phố Đà Lạt gỡ bỏ lệnh cấm vào chợ nông sản Đà Lạt.

Bên trái là khoai tây Đà Lạt, vỏ mỏng nên khi đổ đống, các củ va chạm dễ bị tróc vỏ, ruột vàng, mắt khoai nhỏ, giá 30.000 đồng/kg. Khoai Trung Quốc (bên phải), củ to, mắt to, vỏ dày, bị sượng khi nấu chín, giá 25.000 đồng/kg.

Qua sự việc này, cho thấy các tiểu thương Đà Lạt đã sai lầm, chỉ vì cái lợi nhỏ trước mắt mà mất cái lợi ích lâu dài. Khoai tây Đà Lạt là một thương hiệu có tiếng của họ, mà bây giờ họ lại chấp nhận bán chung khoai tây Trung Quốc.

Nhiều người tiêu dùng mua khoai nhưng không phân biệt được hai loại này, họ mua khoai Trung Quốc ăn thấy không khác khoai Đà Lạt. Từ đó họ sẽ nghĩ hai loại này giống nhau mà khoai Đà Lạt lại đắt hơn, từ đó chẳng ai mua khoai Đà Lạt nữa. Cuối cùng, nông dân trồng phải bán khoai với giá rẻ, còn tiểu thương không bán được nhiều hàng so với trước đây mới chính là người bị thua lỗ chứ không ai khác.

Theo VNE

Các tin cũ hơn