Ông Obama vắng mặt khó hiểu ở APEC

Thứ tư, 18/11/2015, 16:39
Đại sứ quán Mỹ và ban tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại thủ đô Manila của Philippines hiện không thể cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đang ở đâu.

Tổng thống Mỹ không có mặt tại cuộc đối thoại giữa các nhà lãnh đạo APEC với Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) trong ngày 18-11.

Lãnh đạo kinh tế cũng như đại diện của 20 nước thành viên APEC đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Philippines (PICC) và được ghi hình cảnh đến nơi này nhưng không có ông Obama. Đại diện Thương mại Mỹ Michael Froman là người cuối cùng được nhìn thấy. Quan chức này xuống xe và bước vào trong PICC.

Hội nghị APEC-ABAC không nằm trong lịch trình chính thức của ông Obama trên trang web của Nhà Trắng.

Sự vắng mặt của Tổng thống Obama xảy ra chỉ vài giờ sau khi ông có bài phát biểu về biến đổi khí hậu. Vào sáng 18-11, ông Obama đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Philippines Benigno Aquino, trong đó ông yêu cầu Trung Quốc phải chấm dứt ngay hoạt động lấn đất trên Biển Đông.

Kurt Hoyer, tùy viên tại Đại sứ quán Mỹ ở Manila, không thể ngay lập tức trả lời về tung tích của ông Obama. “Tôi đang tìm hiểu chuyện này” - tùy viên nói với trang tin Rappler.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines kiêm người phát ngôn của APEC, ông Charles Jose, cũng không biết tại sao Tổng thống Obama lại bỏ lỡ sự kiện nêu trên. Hội nghị APEC-ABAC không nằm trong lịch trình chính thức của ông Obama trên trang web của Nhà Trắng.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn